Phó Thủ tướng thăm hỏi các F0 đã khỏi bệnh tham gia chống dịch ở bệnh viện

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 4-9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm và động viên một số F0 khỏi bệnh đang tình nguyện hỗ trợ, phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện, động viên các bạn F0 khỏi bệnh đang tình nguyện hỗ trợ cho công tác điều trị ở Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Ảnh: NGUYỆT NHI

Trò chuyện với các F0 khỏi bệnh, Phó Thủ tướng đã hỏi thăm cặn kẽ về cảm xúc sau khi khỏi bệnh quay trở lại làm việc ra sao, cho đến các công việc cụ thể mà họ đang tình nguyện phục vụ tại bệnh viện này.

“Hồi cháu còn bị mắc COVID-19 thì ăn uống ra sao?” – Phó Thủ tướng hỏi một bạn F0 khỏi bệnh. Trả lời Phó Thủ tướng, bạn này cho biết, lúc đó bạn được các y bác sĩ bệnh viện chăm sóc rất chu đáo, mỗi bữa ăn đều rất đầy đủ chất dinh dưỡng, nên tinh thần cũng rất lạc quan.

Một số bạn F0 khác cho biết, công việc tình nguyện viên là việc đáng làm. Tuy có mệt đôi chút, có nhớ nhà, nhớ người thân nhưng các bạn cảm thấy rất vui. Các bạn F0 xem công việc này như một sự cảm ơn đối với sự hy sinh thầm lặng mà các y bác sĩ và điều dưỡng đã từng điều trị cho mình.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, các địa phương, cơ sở điều trị nên khuyến khích, kêu gọi và hỗ trợ chi phí để huy động các F0 khỏi bệnh và an toàn theo quy định của ngành y tế để sử dụng hiệu quả những người này phục vụ công tác chống dịch và các hoạt động cần thiết.

“Đây là lực lượng rất quan trọng, nếu tổ chức tốt sẽ phát huy hiệu quả trong bối cảnh TP đang thiếu nguồn nhân lực” – ông Vũ Đức Đam nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với lãnh đạo TP Thủ Đức và lãnh đạo Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Ảnh: NGUYỆT NHI

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cho biết bệnh viện đang bố trí một số em F0 khỏi bệnh tham gia vào công tác chống dịch ở bệnh viện. “Các em này làm rất tốt vì đã được trải nghiệm, được y tá, bác sĩ chăm khỏe rồi nên có trách nhiệm rất cao” – bác sĩ Khanh nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, khi có đội F0 khỏi bệnh này vào giúp thì đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn. “Đầu tiên đưa F0 trở lại hỗ trợ trong bệnh viện, sau đó dần dần hướng đến làm những công việc trong xã hội, từng bước một để quay lại bình thường mới” – ông Đam nói.

Theo thông kê của cơ quan chức năng, đến nay đã có gần 300 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia chương trình “ATM F0 chống dịch” trên địa bàn TP.HCM. Trong đó có 165 F0 đã nhận bàn giao công việc, với các nhiệm vụ hậu cần, dọn vệ sinh, dọn phòng, lái xe, chăm sóc bệnh nhân…

Những người này sẽ được tập huấn những kiến thức cơ bản về chăm sóc bệnh nhân, theo dõi tình trạng ô xy máu, tình trạng khó thở, huyết áp… của người bệnh, chia sẻ nỗi vất vả, nhọc nhằn với các y, bác sĩ khi chăm sóc các ca F0 trong sinh hoạt hàng ngày; giúp y bác sĩ chuyên tâm trong chữa trị bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm