Phó Thủ tướng tới Lai Châu chỉ đạo chống lũ

Ngày 26-6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tới Lai Châu để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục mưa lũ, động viên, thăm hỏi người dân.

Phó Thủ tướng nhận định đây là đợt mưa lũ rất lớn, trong khi khả năng chống chịu của cơ sở hạ tầng, kỹ năng ứng phó của chính quyền và nhân dân còn hạn chế nên thiệt hại về người, tài sản, kết cấu hạ tầng do đợt mưa lũ vừa qua là rất lớn. Phó Thủ tướng chia sẻ những khó khăn, mất mát của chính quyền và nhân dân các tỉnh, nhất là Lai Châu, nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ.

“Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xin gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình có người bị chết, mất tích. Các cấp chính quyền sẽ huy động lực lượng, phương tiện sớm tìm kiếm người mất tích, đảm bảo đời sống cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra” - Phó Thủ tướng chia sẻ.

Phó Thủ tướng kiểm tra hiện trường mưa lũ. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao tỉnh Lai Châu trong công tác sơ tán, giúp dân. Và để nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện tốt công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống thiên tai nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Trong ngày, đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tìm cách tiếp cận địa bàn xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ nhằm chỉ đạo điều hành công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị mất tích. Đây là nơi có gia đình năm người bị lũ cuốn trôi khi đang làm nương.

Theo thống kê, đến sáng 26-6, mưa lũ đã làm 17 người chết, 12 người hiện còn mất tích (do lũ cuốn, đất đá vùi lấp), nhiều nhà cửa bị sập đổ, cuốn trôi, ngập nước. Bên cạnh đó, hầu hết tuyến đường từ Lai Châu đi một số huyện bị sạt lở, chia cắt.

Mặc dù những ngày vừa qua, Bộ GTVT và các địa phương đã tập trung khắc phục nhưng việc đi lại vẫn hết sức khó khăn, một số nơi vẫn chưa thông tuyến trở lại được.

Tại Quảng Ninh, ngày 26-6, một số nơi trong tỉnh xuất hiện mưa lớn. Những huyện như Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ đã có lũ trên các sông.

Huyện Tiên Yên đã chỉ đạo các xã và Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai xử lý tình huống, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng ứng phó nếu lũ hoặc sạt lở xảy ra. Còn ở huyện Ba Chẽ, chính quyền đã cắm biển cảnh báo tại đập tràn, đồng thời yêu cầu người dân không được qua lại khu vực này. Ba Chẽ cũng đã sẵn sàng cho phương án di dân nếu thấy cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm