Phó Thủ tướng: Trà Vinh nhanh chóng đưa 30.000 công nhân trở lại làm việc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều tối 18-9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ và đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra và làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ưu tiên tiêm cho hàng ngàn công nhân

Tính từ đầu đợt dịch thứ tư đến nay, tỉnh Trà Vinh ghi nhận 1.422 ca nhiễm COVID-19, đã điều trị khỏi 1.140 ca, tử vong 20 người. Trà Vinh đã tiêm vaccine cho 104.135 người (khoảng 14%), tiêm mũi 2 cho 36.028 người.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Ảnh: TÁ LÂM

Đến nay, Trà Vinh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, hiện chỉ còn ba ấp là “vùng đỏ”. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh phấn đấu trong vài ngày tới sẽ xử dứt điểm, đưa toàn tỉnh trở về trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa để giữ vững thành quả chống dịch; luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là, có phương án sẵn sàng ứng phó khi phát hiện ca nhiễm mới.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường, thời gian tới tỉnh sẽ cho phép thêm một số doanh nghiệp hoạt động trở lại. “Trà Vinh xác định mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn, chắc chắn” - ông Cường nói.

Thời gian qua, tỉnh Trà Vinh đã chủ động phối hợp với TP.HCM và Bình Dương đón về hàng ngàn công nhân. Do vậy, tỉnh đề nghị được ưu tiên phân bổ vaccine để tiêm cho số công nhân này để khi TP.HCM, Bình Dương có điều kiện quay trở lại sản xuất thì họ có thể sẵn sàng quay trở lại làm việc thuận lợi, an toàn.

Đối với người dân Trà Vinh đang sinh sống tại TP.HCM, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ và mong muốn TP.HCM sớm kiểm soát được dịch bệnh, khôi phục lại hoạt động sản xuất.

Ngoài ra, tỉnh Trà Vinh cũng đề xuất Trung ương hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm, thuốc điều trị cũng như đào tạo, tập huấn y, bác sĩ… Đặc biệt là xem xét cấp cho tỉnh 567.000 liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ doanh nghiệp xét nghiệm để phục hồi sản xuất

Sau khi nghe báo cáo, đề xuất của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, Tổ công tác và đoàn công tác của Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh đã đạt được trong kiểm soát dịch bệnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TÁ LÂM

Tổ công tác và đoàn công tác của Bộ Y tế thống nhất đánh giá tỉnh Trà Vinh là địa phương có điều kiện sớm phục hồi lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hiện tỉnh Trà Vinh có hơn 30.000 công nhân làm việc tại các doanh nghiệp, trong các khu công nghiệp Long Đức và khu kinh tế Định An. Do vậy, Tổ công tác và đoàn công tác của Bộ Y tế đề nghị cần có phương án nhanh chóng đưa số công nhân này quay trở lại làm việc theo mô hình “nhà máy xanh, nơi ở xanh và công nhân xanh”. Tỉnh Trà Vinh cần hỗ trợ doanh nghiệp xét nghiệm để đảm bảo “công nhân xanh”.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Tổ Công tác, lãnh đạo Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ Trà Vinh trong phòng chống dịch để tỉnh trở thành vùng xanh.

Ông đề nghị Trà Vinh đưa các hoạt động sản xuất công nghiệp, giáo dục trở lại trong trạng thái bình thường mới một cách an toàn, bền vững.

Trà Vinh muốn có thêm kênh truyền hình đặc biệt về giáo dục

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường cho biết từ ngày 20-9, học sinh các cấp sẽ quay trở lại trường học hoặc học trực tuyến, học qua truyền hình. Tỉnh mong muốn được Trung ương hỗ trợ các thiết bị học qua mạng trong chương tình “Sóng và máy tính cho em”.

Trà Vinh cũng mong muốn Bộ TT&TT sớm xem xét, thông qua các thủ tục cấp thêm giấy phép hoạt động một kênh truyền hình chuyên biệt về giáo dục phục vụ học sinh trên địa bàn, phù hợp với khả năng tập quán, năng lực, khả năng tiếp thu của các em...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy