Phó Thủ tướng trao quà gần 800 triệu đồng tại Bến Tre

Sáng 28-4, nhân chuyến công tác tại Phía Nam, ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ chính Trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính Phủ đã tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ trao quà.

Tại đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao 20 suất quà cho mẹ VNAH (50 triệu đồng), 25 suất quà cho gia đình chính sách (50 triệu đồng) và 50 xe đạp (112,5 triệu đồng), 50 suất học bổng (50 triệu đồng) và 20 bộ máy vi tính (200 triệu đồng); tổng trị giá cho đợt trao quà lần này gần 500 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty chứng khoán Sài Gòn (TP.HCM) cũng đã trao tặng 300 triệu đồng cho quỹ khuyến học tỉnh Bến Tre. Toàn bộ kinh phí trên do báo Công an Nhân dân vận động các đơn vị, mạnh thường quân tài trợ.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, vào thời điểm này, không khí vui tươi của những ngày kỷ niệm Tháng tư lịch sử, cùng với nhân dân cả nước, xứ Dừa đang dốc sức cho một cuộc cuộc Đồng Khởi mới. Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp được đánh giá là một tâm huyết của tỉnh mong muốn người dân vươn lên thoát nghèo...

Phó Thủ tướng trao quà cho gia đình chính sách.

Phó Thủ tướng trao học bổng cho quỹ khuyến học Bến Tre.

Theo Phó Thủ tướng, bên cạnh những thành tựu, kết quả đạt được, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hộ gia đình, trong đó gia đình chính sách nằm trong diện hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn về thu nhập, nhà ở; vẫn còn tình trạng học sinh tại một nơi trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, còn thiếu nhiều điều kiện đến trường học hàng ngày.

Đồng cảm và sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn của các gia đình nghèo, gia đình chính sách, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, những phần quà dành tặng cho các Mẹ VNAH, là tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân, doanh nghiệp thông qua Báo CAND, để động viên, tiếp sức cho các hộ nghèo và các cháu học sinh để các gia đình chính sách nhận được quà hôm nay sẽ không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

Phó Thủ tướng trao học bổng cho học sinh.

“Trong số các cháu học sinh nhận quà hôm nay, tôi mong muốn và tin tưởng rằng, sẽ có những cháu nỗ lực phấn đấu, vươn lên học giỏi, trở thành doanh nhân nổi tiếng của xứ Dừa và của đất nước. Các cháu cần ghi nhớ rằng, sự chia sẻ của các bác, các cô chú hôm nay, với những món quà tuy nhỏ nhưng tình nghĩa, thiết thực đối với sự học tập của các cháu, sẽ là những kỷ niệm đẹp, khó phai; là bệ đỡ nâng bước trong suốt hành trình học tập, lập thân, khởi nghiệp và thành tài của các cháu trong tương lai”- Phó Thủ tướng nói.

Nhân đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn và đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre tiếp tục quan tâm hơn nữa, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các trường học nhất là các trường ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh triển khai nhiều biện pháp, có nhiều chính sách cho các cháu học sinh nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm