Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia; Tổng lãnh sự Nhật Bản và Campuchia tại TP.HCM; lãnh đạo một số ban, ngành, UBND TP.HCM cùng hơn 1.000 em học sinh lớp 1 và các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh cùng tham gia sự kiện.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền để các bậc phụ huynh tự giác chấp hành các quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho con em mình, qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và TP.HCM, các em học sinh tiểu học đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” trên đường Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM. Ảnh: TTXVN

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho biết trong hai năm qua, cùng với những nỗ lực từ phía chính quyền và người dân, nhất là thông qua chương trình “Giữ trọn ước mơ” trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, cả nước đã nâng được tỉ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm lên khoảng 70% vào năm 2019.

Bên cạnh đó, “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường” được phát động cùng với việc triển khai chương trình tặng mũ bảo hiểm cho gần 2 triệu học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong dịp khai giảng năm học 2020-2021 vừa qua, Phó Thủ tướng tin tưởng mục tiêu 80% trẻ em đội mũ bảo hiểm sẽ đạt được vào cuối năm 2020. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy