Phó Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm xe khách lộn xộn

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Sở GTVT, TP.HCM yêu cầu Công ty Phương Trang, các đơn vị kinh doanh vận tải và các bến xe hàng ngày phải công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, niêm yết tại nơi bán vé toàn bộ kế hoạch vận tải phục vụ Tết trên tất cả các tuyến của công ty này những thông tin sau: Biểu đồ chạy xe, thời gian bán vé, tổng số kế hoạch và số vé đã bán theo từng ngày, số vé còn lại chưa bán của từng ngày… trên từng tuyến vận tải xuất phát từ Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây tại thành phố Hồ Chí Minh.

Yêu cầu các Bến xe tiếp tục triển khai kế hoạch vận tải phục vụ tết, tăng cường thông tin về lượng vé, chất lượng phương tiện và dịch vụ của các đơn vị vận tải.

 Khách chờ mua vé tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: Phước Tĩnh

Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm về TTATGT. Đặc biệt là các lỗi như chạy xe sai luồng, tuyến, đón hoặc trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số khách, thu quá giá vé….

Chỉ đạo các Sở, ngành, UBND tăng cường điều tiết, phân luồng, phân làn giao thông hợp lý trên các trục giao thông trọng điểm, tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm quy định về tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy.

Trước đó, do nhu cầu mua vé xe ô tô về đón tết Nguyên đán Ất Mùi tăng cao, một số hãng xe như chưa công bố đầy đủ thông tin và bố trí phục vụ hành khách mua vé phù hợp nên dẫn đến tình trạng quá tải tại các điểm bán vé.

Ngoài ra, do thiếu kế hoạch vận tải phục vụ hành khách của Công ty Phương Trang nên Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Miền Đông đã bị động và gặp khó khăn trong công tác phối hợp để phục vụ hành khách có nhu cầu mua vé, dẫn đến tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự tại khu vực bán vé của Công ty Phương Trang cũng như trong và ngoài Bến xe Miền Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm