Phó Tổng tham mưu trưởng khẳng định 'chưa tìm thấy hộp đen CASA 212'

Vào sáng cùng ngày, một số tờ báo điện tử đưa tin “đã tìm thấy hộp đen máy bay CASA 212”. Nội dung đưa khẳng định: “Ngày 21-6, lực lượng tìm kiếm cứu hộ máy bay CASA 212 đã tìm thấy hộp đen máy bay và đang tổ chức họp để phân tích đánh giá, xem xét tìm ra nguyên nhân máy bay gặp nạn”...

Tuy nhiên, trao đổi với Pháp Luật TP.HCMlúc 10 giờ sáng nay (22-6), Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định: “Vẫn chưa tìm thấy hộp đen máy bay rơi. Khi nào Bộ Quốc phòng, VTV đưa tin thì đó mới là thông tin chính thống. Việc các báo đưa đến thời điểm này là không chính xác”.

Trước đó, cũng trả lời Pháp Luật TP.HCM vào sáng 22-6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho hay trong ngày hôm nay, lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành trục vớt vật thể sâu dưới biển. Vật thể bước đầu được xác định dài khoảng 13 m, rộng 4-5 m và nằm ở độ sâu 60 m do tàu HQ888 quét được trong khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi vị trí máy bay CASA-212 rơi ở vùng biển Bạch Long Vĩ.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết quá trình sau khi tìm kiếm được hộp đen máy bay cũng như các mảnh vỡ của CASA 212, phía Airbus (nhà sản xuất và cung cấp hộp đen cho máy bay CASA 212) sẽ xử lý dữ liệu, dựng lại sự cố máy bay CASA 212 rơi dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Phía Airbus cũng sẽ hỗ trợ tối đa Việt Nam về mặt kỹ thuật, xác định nguyên nhân sự cố cũng như tìm kiếm quân nhân mất tích. Tuy nhiên, cho đến sáng nay (22-6), các lực lượng tìm kiếm vẫn chưa thu được những kết quả cụ thể về CASA 212.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào trưa 16-6, máy bay CASA 212 đang nỗ lực tìm kiếm phi công Trần Quang Khải bị mất tích cùng với máy bay Su-30MK2 thì bất ngờ gặp nạn tại khu vực Bạch Long Vĩ (vịnh Bắc Bộ). Khi máy bay CASA 212 gặp nạn, trên máy bay có sáu sĩ quan cùng ba quân nhân chuyên nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.