Phòng dịch nghiêm ngặt tại các bộ phận 1 cửa ở TP Đà Nẵng

Sáng 11-9, nhiều tổ chức, người dân đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận một cửa) Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, để làm thủ tục hành chính sau hơn một tháng bộ phận này đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19.

Dù hơn một tháng gián đoạn vì dịch COVID-19 nhưng lượng người đến đây làm thủ tục hành chính không tăng đột biến.

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận một cửa Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Đến Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng từ 8 giờ 30 sáng để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe, anh Vũ (ngụ quận Thanh Khê) tỏ ra khá hài lòng với quy trình tiếp đón, phòng dịch tại đây.

“Ở đây công tác phòng, chống dịch rất nghiêm nhưng chúng tôi thấy khá thoải mái. Vị trí ngồi được giãn cách, thời gian chờ đợi không quá lâu, không có cảnh chen lấn” – anh Vũ cho hay.

Quan sát của PV, các cửa đi thẳng vào Bộ phận một cửa vẫn đóng kín. Tất cả người dân được chỉ dẫn vào một cửa duy nhất. Tại đây, mỗi người dân phải đeo khẩu trang, được xịt rửa tay khử khuẩn và đo thân nhiệt.

Xong quá trình này, người dân lấy số thứ tự và ngồi chờ tại sảnh chính tầng trệt của Trung tâm Hành chính TP, thay vì đi thẳng vào Bộ phận một cửa bốc số thứ tự như trước đây.

Sảnh chính của Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng được tận dụng để sắp xếp nhiều hàng ghế cho người dân ngồi chờ với khoảng cách đảm bảo.

Khi đến số thứ tự của mình, mỗi người dân nhận hướng dẫn từ viên chức Tổng đài dịch vụ công 1022 và đi vào Bộ phận một cửa.

Số lượng người dân vào Bộ phận một cửa được giới hạn, đảm bảo giãn cách để không tập trung quá đông cùng một thời điểm.

Bộ phận một cửa tại Trung tâm Hành chính quận Sơn Trà. Ảnh: TẤN VIỆT

Công chức, viên chức của các sở tại Bộ phận một cửa luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình tiếp xúc với người dân.

Theo Ban quản lý Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, mỗi ngày Bộ phận một cửa tại đây đón khoảng 600 lượt người dân đến giao dịch.

Do dịch COVID-19, số lượt người dân đến giao dịch giảm còn từ 400 đến 500 lượt/ngày.

Ghi nhận tại Bộ phận một cửa ở các quận, lượng người đến giao dịch cũng không quá nhiều.

Trước đó, từ ngày 7-9, Bộ phận một cửa các cấp tại TP Đà Nẵng chính thức mở trở lại để đón người dân đến giao dịch. Công chức, viên chức tại các Bộ phận một cửa được bố trí làm việc luân phiên.

Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng vẫn tiếp tục tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân làm các thủ tục dịch vụ công bằng hình thức trực tuyến, thay vì đến trực tiếp các Trung tâm Hành chính nhằm tránh tập trung đông người.

Theo Sở TT&TT TP Đà Nẵng, cổng Dịch vụ công trực tuyến của TP đang thực hiện được khoảng 95% thủ tục trên tổng số 1.531 thủ tục hành chính của TP.

Tại các quận huyện, phường xã, 100% thủ tục hành chính đều có thể làm trực tuyến. Tỉ lệ này với khối sở ban ngành là 93%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy