Phóng viên Báo Pháp Luật TP.HCM mất liên lạc từ Nepal đã an toàn

Trong những ngày qua, kể từ sau trận động đất khủng khiếp xảy ra tại Nepal hôm 25-4, người thân, bạn bè của phóng viên Nguyễn Hà Cẩm Tú cùng 3 người bạn trong nhóm của chị đã cố gắng tìm mọi cách để liên lạc được với nhóm nhưng không được.

Thông tin vừa được PV Cẩm Tú cập nhật trên Facebook cách đây ít phút.

PV Cẩm Tú điện thoại về thông báo ngay sau khi Bộ Ngoại giao gửi bản tin bảo hộ công dân, trong đó có nhóm của Cẩm Tú, Đoàn Ngọc Tiến, Huỳnh Quốc Huy, Huyền Trinh và Hồng Nhung. Bản tin cho biết Bộ Ngoại giao đang phối hợp với chính phủ và cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp tại Nepal để cứu trợ những người Việt Nam hiện đang có mặt tại Nepal.

Theo đó, do việc di chuyển công dân từ Nepal về nước gặp khó khăn, Việt Nam lại không có sứ quán tại Nepal nên Sứ quán Việt Nam tại New Delhi (Ấn Độ) đã nỗ lực làm việc với chính phủ Ấn Độ để trợ giúp công dân.

Sứ quán Việt Nam lập danh sách những người cần tìm kiếm, trợ giúp và gửi cho sứ quán Ấn Độ tại Nepal để nơi này làm việc với các cơ quan chức năng. Công dân Việt Nam đang kẹt tại Nepal sẽ đến sứ quán Ấn Độ để được đi chung máy bay với công dân Ấn Độ về New Delhi. Tại đây, sứ quán Việt Nam sẽ bố trí chỗ ăn ở và giúp họ về Việt Nam.

Cũng trong hôm nay, một nhóm du khách VN mắc kẹt đã được trực thăng tìm kiếm đưa xuống núi.

Trước đó, theo lịch trình dự kiến mà người nhà một thành viên của nhóm cung cấp, nhóm của Cẩm Tú đi leo núi và sẽ xuống núi vào ngày 29-4. Tuy nhiên việc có thay đổi lịch hay không thì không ai nắm rõ. Lần liên lạc gần nhất của một thành viên nhóm với gia đình là ngày 22-4.

Thông tin từ một du khách cho biết nhóm của Cẩm Tú có thể ở khu vực giữa Manang và Jomsom khi xảy ra động đất. Khu vực này không có sóng di động và internet, cách tâm chấn khoảng 150 km.

Ngoài việc liên lạc với cơ quan ngoại giao, công ty du lịch, các nhóm phượt, những người Việt tại Nepal, chúng tôi cũng đã lập các thẻ tìm kiếm các diễn đàn du lịch, các trang tìm kiếm nepal-earthquake và nepal internet radio.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm