Lớp nhựa đường hiện hữu sẽ được cào để thay bằng lớp mới có chất liệu polime (như ở cầu Sài Gòn) nhằm tăng sự chịu tải của mặt đường” - chiều 28-3, một lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết.

Theo kết quả kiểm tra của Sở GTVT ngày 28-3, bê tông nhựa mặt cầu Thủ Đức bị lún, trồi ngay tại vị trí vệt bánh xe trên một làn bên phải theo hướng TP.HCM đi Đồng Nai. Nguyên nhân do lượng xe qua cầu quá nhiều (trên 10.000 xe/ngày đêm/làn), tải trọng xe quá lớn lại chỉ tập trung trên một làn.

Hiện công trình này còn trong quá trình bảo hành và đơn vị thi công là Tổng Công ty Thăng Long cam kết chịu trách nhiệm sửa chữa khuyết tật trên.

M.PHONG