Phú Yên: Qua chốt kiểm soát, người dân chỉ cần quét QR code

Ngày 8-8, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế việc kiểm soát thông tin người, phương tiện qua lại, khai báo y tế điện tử có mã QR tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch ở tỉnh này.

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên (thứ ba từ trái sang) trao điện thoại cho một chốt kiểm soát ở thị xã Đông Hòa. Ảnh: XUÂN TRIỆU

Ghi nhận tại một số chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên quốc lộ 1 và quốc lộ 29 đoạn qua thị xã Đông Hòa cho thấy tại các chốt kiểm soát này đều được dán QR Code, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng quét mã khai báo y tế như Bluezone, tokhaiyte.vn…

Người dân qua chốt chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt các ứng dụng trên là có thể khai báo y tế dễ dàng.

Theo ông Trần Hữu Thế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các địa phương triển khai việc kiểm soát thông tin người, phương tiện qua lại, khai báo y tế điện tử có mã QR tại các chốt kiểm soát. Các cơ quan chức năng phải tuyên truyền, hỗ trợ, khuyến khích người dân khai báo y tế bằng QR Code.

Tỉnh Phú Yên phấn đấu trong quý 3-2021 vận động mỗi hộ gia đình ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn có nhất một smartphone sử dụng phần mềm khai báo điện tử cho mình và người thân trong gia đình.

Tỉnh Phú Yên sẽ chuyển dần sang hướng buộc tuân thủ ứng dụng các giải pháp công nghệ phòng, chống COVID-19 đối với cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh.

UBND tỉnh Phú Yên sẽ làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ để phổ biến việc sử dụng điện thoại thông minh trong toàn dân. “Hướng dẫn, khuyến khích người dân sử dụng các giải pháp công nghệ được tỉnh xem là một trong những mũi nhọn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi dịch diễn biến ngày càng phức tạp”- ông Thế nói.

Người dân khai báo y tế bằng quét QR code tại một chốt kiểm soát dịch ở thị xã Đông Hòa (Phú Yên). Ảnh: XUÂN TRIỆU

Cùng ngày, Viettel Phú Yên đã hỗ trợ tỉnh Phú Yên 100 điện thoại thông minh trị giá 239 triệu đồng đã cài đặt các ứng dụng quét QR code. Toàn bộ số điện thoại này được trang bị cho các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Phú Yên.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã trực tiếp đến trao một số điện thoại thông minh cho các chốt kiểm soát ở xã Hòa Xuân Nam, Đồn Biên phòng cửa khẩu Vũng Rô (thị xã Đông Hòa) để phục vụ việc quét mã QR trong kiểm soát thông tin.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên đã tổ chức tập huấn online cho các ngành, địa phương về sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR trong kiểm soát tại các chốt kiểm dịch.

Trả kết quả xét nghiệm qua Bluezone

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên, đến ngày 7-8, tỉnh này đã có 5.236 lượt trả kết quả xét nghiệm âm tính qua Bluezone. Hiện tỉ lệ cài đặt ứng dụng Bluezoner/số smart phone ở tỉnh này đạt hơn 37%, xếp thứ 32/63 tỉnh, thành phố của cả nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm