Phường ra vé số khuyến học, thị xã yêu cầu thu hồi

Chiều 9-2, ông Trần Văn Sỹ - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường Thống Nhất thu hồi lại vé số đã phát hành vì trái với quy định và phải làm văn bản giải trình về vụ việc này.

Các vé số khuyến học.

Theo đó, trong dịp cận Tết Mậu Tuất năm 2018, trên địa bàn UBND phường Thống Nhất đã lưu hành tấm vé số “Xổ số khuyến học phường Thống Nhất” do Hội khuyến học của phường phát hành với giá vé 20.000/tờ. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất (1 xe máy Vision), 1 giải nhì (1 xe máy Wave Alpha), 2 giải ba (mỗi giải 1 xe đạp điện).

Thời gian mở thưởng vào 17 giờ mùng 6 Tết (nhằm ngày 21-2-2018). Nơi lĩnh thưởng: trụ sở UBND Phường Thống Nhất.
Một giáo viên tại trường THCS Nguyễn Trường Tộ (phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ), cho biết việc phát hành vé số để gây quỹ khuyến học dịp Tết là hoạt động diễn ra từ nhiều năm nay của phường. Trong dịp này, Hội Khuyến học phường đã giao cho trường 1.400 vé nên trường nhận về phát hành vận động giáo viên, học sinh mua để gây quỹ.
“Hiện tại, hầu hết số vé này đã được mua gần hết và hoàn toàn dựa trên tự nguyện, không ép buộc nếu học sinh hay giáo viên nào không mua cũng không sao, quan trọng nhất là việc gây quỹ cho công tác khuyến học cho học sinh nghèo hiếu học”, người giáo viên cho hay.
Còn ông Đinh Quốc Hùng - Chủ tịch UBND phường Thống Nhất cho biết, Hội khuyến học phường phát hành vé số gây quỹ khuyến học cho học sinh toàn phường là hoạt động truyền thống từ nhiều năm nay của phường và được cộng đồng dân cư rất hưởng ứng.
Cũng theo ông Hùng, tất cả mọi hoạt động của quỹ Khuyến học đều công khai minh bạch, không hề có tiêu cực. “Mục đích chính của quỹ là để tôn vinh sự hiếu học của con em trên địa bàn”- ông Hùng nhấn mạnh.
Riêng việc tổ chức hoạt động sổ xố ngày Tết, ông Hùng thừa nhận Hội khuyến học phường cũng chưa xin phép các cơ quan có thẩm quyền.
Về việc cấp trên chỉ đạo thu hồi vé, ông Hùng cho biết, hiện tại số vé phát hành đã gần hết nên việc thu hồi sẽ gặp không ít khó khăn và việc thu hồi sẽ diễn ra đến trước ngày 12-2 này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.