PTT Nguyễn Xuân Phúc: Lãnh đạo phải đến từng nhà để lắng nghe nguyện vọng của dân

Phó Thủ tướng cho rằng đây là một trong những đoạn có tốc độ triển khai chậm nhất trong toàn dự án mở rộng quốc lộ 1A, làm ảnh hưởng chung đến tiến độ toàn dự án.

Phó Thủ tướng cho rằng lãnh đạo chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng chưa quyết liệt, chưa sâu sát thực tế, lắng nghe tâm tư của người dân để có biện pháp giải quyết. Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo chính quyền huyện Tuy Phước, thị xã An Nhơn cùng các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định phải đến từng nhà dân bị ảnh hưởng do giải phóng mặt bằng để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết dứt điểm từng vướng mắc để đáp ứng yêu cầu bàn giao mặt bằng.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bình Định phải “chốt” hạn cuối cùng hoàn thành bàn giao mặt bằng để mở rộng quốc lộ 1A. Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chủ đầu tư phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư để bố trí, ổn định chỗ ở cho những hộ bị giải tỏa trắng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã nhận khuyết điểm trước Chính phủ, Phó Thủ tướng do đã để chậm hoàn thành giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu tái định cư cho người dân bị giải tỏa. Hiện tỉnh Bình Định đã và đang cử cán bộ tăng cường hỗ trợ các địa phương giải quyết việc giải phóng mặt bằng một cách rốt ráo. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã cam kết trước Chính phủ đến ngày 15-8 sẽ bàn giao tất cả mặt bằng cần giải tỏa cho các nhà thầu thi công mở rộng quốc lộ 1A.

Theo báo cáo tỉnh Bình Định, đến nay tỉnh này đã bàn giao gần 80 km trong tổng số 83,5 km chiều dài cần đền bù, giải phóng mặt bằng để mở rộng Quốc lộ 1A. Tổng kinh phí để giải phóng mặt bằng hơn 1.050 tỉ đồng. Vướng mắc lớn nhất hiện nay là vẫn còn 26 hộ tại điểm đầu quốc lộ 19 thuộc huyện Tuy Phước chưa được giải tỏa nên chưa thể triển khai xây dựng cầu vượt đường sắt, đường bộ tại điểm giáp ranh giữa huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm