Quả bom trăm kg sát trường tiểu học

Ngày 16/4, Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang đề xuất cấp trên cử lực lượng chuyên nghiệp để tháo quả bom nặng hàng trăm ký được người dân phát hiện.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 15/4, trong khi thi công lắp đặt cáp quang của công ty Viettel (thôn 5, xã Bình Trung, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), tài xế điều khiển xe cuốc phát hiện quả bom dài khoảng 1,2 m, đường kính 30 cm, ước nặng hàng trăm ký. Quá sợ hãi, tài xế đã bỏ xe, chạy đến UBND xã trình báo.

Người dân hiếu kỳ đến xem quả bom trăm kg.
Người dân hiếu kỳ đến xem quả bom.

Lãnh đạo UBND xã Bình Trung đã cử dân quân đến lập biển cảnh báo đồng thời phong tỏa hiện trường không cho người dân đến gần quả bom.

“Suốt cả ngày đêm, chúng tôi phải cử lực lượng liên tục bảo vệ hiện trường vì lo các đối tượng trộm cắp mang đi cưa lấy thuốc nổ. Nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào cho người đi đường, nhất là khu vực này lại nằm gần trường tiểu học”, ông Vinh nói.

Trong khi đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Đức cho biết đã báo cáo bằng văn bản lên cấp trên để xin điều lực lượng chuyên nghiệp đến tháo dỡ.

Quả bom dài khoảng 1,2 m, đường kính chừng 30 cm.
Quả bom dài khoảng 1,2 m.

Tại hiện trường, mặc dù đã được giăng dây và đặt biển cảnh báo nhưng hàng ngày vẫn có nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem.

Theo Người Lao Động

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.