Quà tết ra với quân, dân Trường Sa

Đợt này có bốn chuyến tàu mang những vật dụng thiết yếu để trang trí trong dịp tết Nguyên đán cổ truyền. Trong đó, Sở KH&CN tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Hoàng Long Long An, Công ty CP Chứng nhận và giám định Vinacert Hà Nội đã tặng các đảo và điểm đóng quân trên quần đảo Trường Sa những vật dụng thiết yếu để trang trí trong dịp tết Nguyên đán, tổng giá trị hơn 70 triệu đồng, riêng đảo Sinh Tồn được tặng thêm hai bàn bóng bàn. 

Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa trao quà tết gồm 500 kg thịt đà điểu, trị giá hơn 100 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa trao quà tiễn các tàu đưa quân ra các điểm đảo.

Trung tá Cao Văn Sơn, Chủ nhiệm Hậu cần Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân (Quân chủng Hải quân), cho biết ngoài tiêu chuẩn theo quy định chung của Bộ Quốc phòng, các lực lượng làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa được UBND tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ tiền bánh chưng trị giá 80.000 đồng/người. Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tặng quà trị giá 1 triệu đồng/người đối với đối tượng hưởng lương, 600.000 đồng/người đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ. 

Lữ đoàn 146 đã thực hiện theo nguyên tắc giao nhận tay ba, kiểm tra kỹ lưỡng, kiên quyết trả lại những sản phẩm không đảm bảo chất lượng và số lượng. 

Trung tá Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng ban Tuyên huấn Lữ đoàn 146, cho biết tết cổ truyền năm nay, Lữ đoàn 146 bảo đảm trang trí bàn thờ có hoa tươi và quất cảnh, thay vì hoa giả như các năm trước. Những ngày cuối năm, CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương (Trung ương Đoàn) đang tiếp nhận quà tặng, dự kiến mang 2016 chiếc bánh chưng cho các chiến sĩ ở Trường Sa dịp tết Nguyên đán 2016.

Chùm ảnh được thực hiện tại Quân cảng Vùng 4 Hải quân:

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa trao quà tiễn các tàu đưa quân ra các điểm đảo. 

Nụ cười, niềm kiêu hãnh của các chiến sĩ trẻ lần đầu ra Trường Sa canh giữ bình yên cho bầu trời biển đảo Tổ quốc

Đợt này có bốn chuyến tàu đưa quà tết ra với quân dân Trường Sa vui tết cổ truyền. 

Những món quà chia tay cũng được trao tận tay các chiến sĩ ra Trường Sa làm nhiệm vụ.

Rất nhiều phóng viên, nhà báo cũng ra Trường Sa để ghi lại không khí cũng như cuộc sống của quân dân ngoài Trường Sa thân yêu. 

Những cái nắm tay, lời chúc các chiến sĩ vững tin nơi đầu sóng.

 Người thân chia tay các chiến sĩ trong ngày các anh lên đường ra đảo.

 Niềm tin vững chắc của các chiến sĩ khi đi phục vụ Tổ quốc.

 Nụ cười rạng ngời luôn hiển hiện trên khuôn mặt những chiến sĩ trẻ.

 Đúng 15 giờ chiều 5-1, những con tàu rời bến cảng để mang tết ra Trường Sa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm