Quận 1 kiến nghị mở rộng phố đi bộ Bùi Viện

“Quận 1 cần xác định rõ các lĩnh vực phát triển trên địa bàn để có giải pháp hỗ trợ các ngành phát triển, đồng thời tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp góp phần tạo nguồn thu ngân sách”. Sáng 25-1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo khi duyệt nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018 của quận 1 như trên.

Theo ông Phong, quận 1 có vị trí cực kỳ quan trọng, đóng góp rất lớn cho TP trong phát triển kinh tế-xã hội. Do đó cần xác định rõ các thế mạnh của quận để phát triển, chú trọng phát triển loại hình dịch vụ hiện đại như tài chính, tư vấn, logistics...

Về lập lại trật tự lòng lề đường, ông yêu cầu cần tiếp tục có phương án tổ chức sắp xếp lại vỉa hè, phấn đấu xây dựng quận 1 an toàn, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Phấn đấu xóa hộ nghèo; có đề án cụ thể xây dựng đô thị thông minh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính…

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết trong năm 2017 quận đã hoàn thành thu ngân sách TP giao, đạt 13.308 tỉ đồng, phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp, triển khai các mô hình mới về an sinh xã hội và phát triển văn hóa, du lịch.

Đối với công tác lập lại trật tự đô thị, ông Thuận cho biết trong năm quận đã xử lý hơn 17.000 trường hợp vi phạm với số tiền trên 8 tỉ đồng. Lực lượng chức năng buộc tháo gỡ gần 2.000 vật dụng, vật cản thì người dân tự giác tháo gỡ gần gấp đôi. Đã có 116/134 tuyến đường cơ bản thông thoáng, trật tự, đạt tỉ lệ 86%. Hiện UBND quận đã trình Quận ủy đề án quản lý vỉa hè để xin ý kiến của lãnh đạo TP để triển khai ngay trong năm 2018 khi được phê duyệt.

Ông Thuận cho là lập lại trật tự đô thị phải gắn với công tác an sinh xã hội và đã tiến hành nhiều giải pháp, trong đó có việc thí điểm khu vực kinh doanh tập trung có thời gian tại tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm và Công viên Bách Tùng Diệp. “Sau bốn tháng thí điểm, mô hình này được sự ủng hộ rất lớn của người kinh doanh, người dân và du khách. Do đó, quận 1 kiến nghị UBND TP cho thực hiện chính thức trong năm 2018 và sẽ nhân rộng mô hình này tại một số tuyến đường khác” - ông nói.

Ông cũng kiến nghị UBND TP.HCM cho mở rộng phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão). Cụ thể, mở rộng thêm về không gian (thêm đường Bùi Viện đoạn từ Đỗ Quang Đẩu đến Cống Quỳnh và đường Đỗ Quang Đẩu đoạn từ Bùi Viện đến Phạm Ngũ Lão) từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vào ba ngày cuối tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm