Quận 1: thêm 7 cao ốc xây vượt tầng

Quận 1: thêm 7 cao ốc xây vượt tầng ảnh 1

Tòa nhà (gồm hai công trình 17/15 Lê Thánh Tôn + 10A + 10B Thái Văn Lung và 17/19 Lê Thánh Tôn + 10C Thái Văn Lung) được cấp phép xây dựng từ 5-6 lầu nhưng chủ đầu tư đã xây dựng đến 10 lầu. Ảnh: H.T.VÂN

Thông tin này cũng được ông Trần Vĩnh Tuyến - phó bí thư quận ủy, chủ tịch UBND Q.1 - cho biết khi trao đổi với phóng viên bên lề Đại hội nhiệm kỳ X của Đảng bộ Q.1 sáng 22-7, đồng thời khẳng định sẽ không có chuyện “tha” cho bất kỳ công trình sai phạm nào và bất kể “công trình đó có liên quan đến đồng chí nào, làm ở đâu...”. Ông Tuyến nói:

- Quan điểm xuyên suốt của quận ủy, UBND quận là phải lập trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực xây dựng, vừa qua có những thiếu sót như đã phát hiện. Chúng tôi đã đánh giá rút kinh nghiệm, thấy rằng do giá trị đất ở Q.1 rất cao nên nhà đầu tư nào cũng muốn khai thác triệt để, trong khi yêu cầu của quy hoạch có những khu vực phải hạn chế xây dựng. Do vậy, một số nhà đầu tư tìm cách này cách khác để xây dựng sai phép, sai quy hoạch.

* Dư luận cho rằng tâm lý nhà đầu tư cứ xây dựng, nếu có sai phép sau đó cũng sẽ được hợp thức hóa?

- Chúng tôi luôn khuyến khích nhà đầu tư tham gia đầu tư, xây dựng nhưng không phải vì vậy mà bất chấp mọi thủ đoạn, xem thường pháp luật, muốn xây dựng và khai thác công trình như thế nào cũng được. Q.1 khẳng định không bao giờ bao che và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Với bốn công trình có sai phạm nghiêm trọng vừa qua, sau khi tống đạt quyết định cưỡng chế, có hai nhà đầu tư của ba công trình đăng ký cam kết xin tự tháo dỡ phần xây dựng sai.

* Các cơ quan Q.1 đã cho kiểm tra toàn diện các công trình xây dựng, hiện kết quả như thế nào, thưa ông?

- Theo báo cáo sơ bộ, có thêm bảy cao ốc khác xây sai phép, cũng vượt tầng so với giấy phép xây dựng. Đương nhiên các công trình này xây sai không đến mức nghiêm trọng, thách thức pháp luật và dư luận như bốn công trình đã nêu. Các công trình sai phép mới phát hiện trung bình xây dựng vượt khoảng một tầng so với giấy phép.

Quan điểm của UBND quận là bất cứ trường hợp nào xây dựng vượt tầng, vượt chuẩn quy hoạch cho phép đều phải tháo dỡ.

Quốc Thanh thực hiện (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy