Quận 10 kiến nghị chưa xem xét giảm biên chế

Sáng 27-2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng tổ công tác đã có buổi làm việc với UBND quận 10 để duyệt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quận trong năm 2018.

Ông Vũ Anh Khoa, Phó Chủ tịch quận 10, tại buổi làm việc. Ảnh: TÁ LÂM

Liên quan đến tinh giản biên chế, UBND quận 10 kiến nghị chưa xem xét việc điều chỉnh giảm biên chế đối với UBND quận 10 trong năm 2018.

Lý giải về điều này, UBND quận 10 cho rằng theo Thông tư số 07 ngày 26-7-2010 của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số điều qui định tại Nghị định số 21 ngày 8-3-2010 của Chính phủ về quản lý biên chế công chức thì cơ sở để xác định việc giao biên chế dựa trên các tiêu chí về diện tích, dân số, yếu tố về sự phát triển kinh tế - xã hội và các yếu tố đặc thù khác.

Quận 10 là một trong những quận trung tâm được xếp vào cụm thi đua 1 của TP.HCM nhưng số biên chế hành chính giao cho quận thấp nhất so với 24 quận, huyện là chưa phù hợp, xếp thứ 23/24, chỉ nhiều hơn quận 4.

Từ đó, UBND quận 10 kiến nghị UBND TP, giám đốc Sở Nội vụ cần xem xét các tiêu chí để làm cơ sở xác định việc giao biên chế hợp lý, tránh trường hợp có sự chênh lệch lớn giữa các đơn vị có các tiêu chí và yếu tố tương đồng nhau. Đồng thời, chưa xem xét việc điều chỉnh giảm biên chế đối với UBND quận trong năm 2018.

Trả lời kiến nghị của quận, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Đỗ Văn Đạo cho biết, rất chia sẻ với nỗi niềm của quận nhưng cũng mong quận chia sẻ với TP trong việc tinh giản biên chế.

“Tinh thần của trung ương là tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức. Vì sao lương thấp mà cứ đòi tăng biên chế, đây là mâu thuẫn. Nếu chúng ta không giảm biên chế thì khó mà tăng lương cho đội ngũ cán bộ, công chức được”- ông Đạo nói và cho biết trong năm 2018 biên chế của TP.HCM được trung ương giao cũng giảm, mặc dù TP rất cần tăng biên chế để đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.