Quận 5: Quyết liệt xử lý dứt điểm các chung cư cũ

Chiều 5-3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã có buổi làm việc duyệt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của quận 5.

Tại buổi làm việc, UBND quận 5 có những kiến nghị xoay quanh việc xử lý các chung cư cũ trên địa bàn. Điển hình như chung cư 404 Trần Hưng Đạo hiện xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với đời sống của người dân nhưng đến nay vẫn chưa thể di dời được người dân ra khỏi chung cư. Một trong những khó khăn mà quận gặp phải là có hộ dân không đồng tình di dời.

Quận 5 cũng đã có những đề xuất về hướng xử lý, đồng thời xin cơ chế áp dụng riêng với tình trạng chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cơ bản đồng ý với các kế hoạch mà quận đưa ra.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM lưu ý thêm, năm 2021 là năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới; khác với nhiệm kỳ trước là sắp tới sẽ không có HĐND cấp quận. Do đó, quận cần có những điều chỉnh về cơ cấu hoạt động, các nội dung thực hiện cho phù hợp, có tầm nhìn cho cả giai đoạn…

Liên quan đến các vướng mắc khó khăn, đề xuất của quận về vấn đề xử lý dứt điểm tình trạng chung cư cũ, Phó Chủ tịch UBND TP nhìn nhận quận 5 là địa bàn có nhiều chung cư cũ trên 50 năm và đây là vấn đề không dễ để giải quyết.

Dù vậy, ông mong phía quận vẫn sẽ làm việc trên tinh thần cố gắng theo sát các sở, ngành để có được bước tiến cụ thể trong việc xử lý. Ông cũng đề nghị Sở Xây dựng TP phải lưu ý trường hợp này, dành thời gian làm việc và có hỗ trợ cho quận trong việc giải quyết, xử lý vấn đề về chung cư cũ bởi đây là nơi tiềm ẩn nguy cơ rất lớn.

 

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện UBND quận 5 cho biết năm 2021, quận đặt chỉ tiêu giá trị sản xuất ngành thương mại, dịch vụ tăng 11%-13%; phấn đấu đạt chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người là 20,7 m2/người; giải quyết việc làm cho 5.200 lượt người/năm...

Trong số 10 chỉ tiêu trong năm 2021, quận 5 sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện đề án xây dựng đô thị thông minh, trong đó chú trọng các nội dung: Khảo sát hệ thống camera giám sát và điều hành thông minh tích hợp hệ thống thông tin bản đồ số; xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn thông tin mạng; vận hành và kết nối cổng dịch vụ công trực tuyến…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm