Quận 7 đề nghị tạm phong tỏa 29 công ty trong Khu chế xuất Tân Thuận

Ngày 11-7, Chủ tịch UBND quận 7 Hoàng Minh Tuấn Anh đã ký văn công văn số 3392 gửi Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza), Công ty TNHH Tân Thuận về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận. Ảnh: MINH TÂM

Theo đó, để kịp thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong Khu chế xuất ra cộng đồng, Ban Chỉ huy Thống nhất thuộc UBND quận 7 đề nghị Hepza và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận có các trường hợp công nhân nghi nhiễm COVID-19 tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh.

Đồng thời, xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Ban Chỉ huy Thống nhất thuộc UBND quận 7 cũng đề nghị Hepza chỉ đạo Ban quản lý Khu chế xuất Tân Thuận và các doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Quyết định này, theo UBND quận 7 là dự trên cơ sở báo cáo ngày 10-7 của Trung tâm y tế về kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính và tình hình ca nghi nhiễm COVID-19 tại các công ty trong Khu chế xuất hiện nay.

Trước đó, ngày 6-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7, TP.HCM đã ra quyết định về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây và Bình Thuận, từ 18 giờ ngày 8-7 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, quận 7 áp dụng thiết lập phong toả, cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với toàn bộ phường Tân Thuận Đông, một phần phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận.

Phạm vi phong toả gồm 16 khu phố, 187 tổ dân phố với diện tích 393 ha, 91.477 nhân khẩu và không bao gồm phần diện tích thuộc Khu chế xuất Tân Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm