Quận 7: Nhiều dự án thương mại không nộp quỹ hỗ trợ

UBND quận 7 cho biết trên địa bàn có 37 dự án đang triển khai bồi thường. Hầu hết chủ đầu tư các dự án kinh doanh thương mại không đồng ý góp quỹ hỗ trợ đào tạo và giải quyết việc làm cho người bị thu hồi đất (quỹ 156). Lý do đưa ra là họ đã tự thỏa thuận chuyển nhượng đất với các hộ dân giống như mua bán trên thị trường.

Đoàn giám sát phản biện, quy định của TP thì ai cũng phải chấp hành, UBND quận 7 không thể nghe một phía chủ đầu tư được. Đến nay, các dự án của quận 7 chỉ mới nộp 4 tỉ đồng nhưng quỹ 156 đã chi cho địa phương khoảng 6 tỉ đồng.

Đoàn giám sát cũng băn khoăn trước con số bất thường về việc sử dụng quỹ 156. Theo quận 7 báo cáo, có đến 1.564 hộ bị thu hồi đất nhưng trong năm năm qua chỉ có 637 học sinh được miễn, giảm học phí, 44 người được hỗ trợ đào tạo nghề. Lãnh đạo quận giải trình, có thể người dân chưa biết để đăng ký hoặc có thể tiền hỗ trợ học phí ít, chỉ vài trăm ngàn đồng nên ngại làm thủ tục. Quận 7 sẽ xem xét lại để triển khai phúc lợi này đến nhiều người dân hơn.

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm