Quận 9 tiếp nhận tin báo về trật tự đô thị qua điện thoại

UBND quận 9 (TP. HCM) vừa cho ra mắt phần mềm ứng dụng “Quận 9 trực tuyến”- một ứng dụng trực tuyến trên thiết bị di động, nhằm tạo điều kiện để người dân giám sát, phản ánh tình hình trật tự đô thị trên địa bàn quận.

Giao diện chính của ứng dụng "Quận 9 trực tuyến".

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND quận 9, đồng thời là tổ trưởng tổ tiếp nhận thông tin của ứng dụng này chia sẻ: Trong nhiều năm qua, tình hình trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn Quận 9 đã chuyển biến đáng kể: nhiều tuyến đường thông thoáng hơn; người dân có ý thức hơn, trách nhiệm người đứng đầu ở các phường được nâng lên...

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND quận 9. ẢNH: TT.

Tuy nhiên, ông cũng nhận định rằng kết quả đạt được chưa bền vững, tình trạng lấn chiếm vẫn còn tái chiếm một số nơi, gây mất mỹ quan đô thị và bức xúc trong một bộ phận người dân. Chính vì lẽ đó, UBND quận đã xây dựng phần mềm ứng dụng “Quận 9 trực tuyến” như một kênh tiếp nhận thông tin phản ánh trực tiếp từ người dân.

“Khi người dân phản ánh tình hình qua ứng dụng này, ngay lập tức lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng kiểm tra và xử lý. Mọi vi phạm phản ánh trong vòng 10 giây sẽ được gửi đến cơ quan chức năng một cách tự động, thông báo ngay cho người đúng đầu và người phụ trách khi có vụ việc xảy ra. Điều này giúp cho người phụ trách trực tiếp của từng đơn vị nâng cao vai trò trách nhiệm và ứng xử nhanh chóng trong nhiệm vụ được phân công”, ông Tuấn Anh thông tin.

Tổ công tác sẽ tiếp nhận thông tin từ người dân qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại.

Phía UBND quận 9 cũng hy vọng rằng, việc triển khai thực hiện ứng dụng này sẽ mang lại những lợi ích rõ nét về kinh tế, góp phần xây dựng lòng tin, thúc đẩy tính minh bạch và tăng cường sự tham gia của cộng đồng; góp phần cải thiện môi trường đầu tư trong kinh doanh, xử lý hiệu quả các hành vi vi phạm để nâng cao hiệu quả công tác quản lý trên địa bàn.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng  ứng dụng còn cho phép tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với hoạt động của chính quyền.

Cách cài đặt phần mềm ứng dụng trên như sau: Đối với điện thoại trên nền tảng iOS, vào biểu tượng cài đặt App Store rồi tìm kiếm “Quận 9 trực tuyến”. Đối với điện thoại trên nền tảng Android vào biểu tượng Google Play rồi tìm kiếm từ khóa như trên, sau đó nhấn nút cài đặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm