Quận Bình Tân: Bé trai sơ sinh 3 ký bị bỏ rơi trong thùng rác

Theo đó, anh H. (ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết khoảng hơn 10 giờ ngày 9-5, khi đang đi làm thì vợ anh gọi điện thoại báo có một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác phía đối diện nhà.

Khu vực bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM. Ảnh: LT

Theo mô tả, cháu bé được bỏ trong túi nylon, bên trong có một ít vải, quần áo, bên ngoài được quấn băng keo, sau đó bỏ vào thùng rác.
Thùng rác màu đen được đặt trên vỉa hè, phía trước một miếng đất trống được bao bọc bằng hàng rào tôn màu xanh. Miếng đất này đối diện nhà anh H. Một thanh niên gần nhà anh H. đi bán bánh mì đã phát hiện, hô hoán.

Đứa bé được bỏ vào trong túi nylon, quấn băng keo, để vào thùng rác. Ảnh: LT

Lúc này, vợ anh H. cùng nhiều hàng xóm chạy ra, ẵm đứa bé ra khỏi túi nylon, đưa đi cấp cứu tại một phòng khám gần đó.
“Vợ tôi và các chị hàng xóm cùng nhau mua sữa, mua áo quần, khăn để quấn cho bé. Bé trai nặng 3 ký, uống được 80 ml sữa, khỏe lắm, thương lắm” - anh H. nói và cho biết sau đó bé đã được chuyển sang BV quận Bình Tân.
Anh H. chia sẻ tình trạng bé rất đáng thương và nói: "Chiều họp xong tôi sẽ chạy vào thăm bé nữa. Vì nhà tôi đã phát hiện sự việc từ đầu nên muốn dõi theo bé đến khi nào tìm ra mẹ hoặc có người tốt nhận nuôi".

Bé được người dân phát hiện, đưa vào phòng khám gần đó, cho bé uống sữa, mặc quần áo... Ảnh: LT

Cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Ngọc Thắm, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, cho biết phường đã nắm sự việc, cử cán bộ xuống lập biên bản, phối hợp cùng lực lượng công an, khu phố tiến hành xác minh.
Hiện bé đã được gửi lên BV quận Bình Tân để kiểm tra, xét nghiệm tổng quát nhằm theo dõi tình hình sức khỏe.

Chị Phạm Thị Ngọc Lan (cán bộ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) đang chăm sóc bé tại BV quận Bình Tân. Ảnh: LT

Theo bà Thắm, phường cũng đã báo cho Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội quận Bình Tân.
“Trước mắt, phường đã lên lịch, cử cán bộ phường, lực lượng tình nguyện viên, nhân viên y tế phường thay nhau chăm sóc bé. Đồng thời, phường cũng niêm yết thông tin, thông tin cho người dân, ưu tiên tìm mẹ cho bé. Không những vậy, phường còn chuẩn bị hồ sơ, xem xét các trường hợp có điều kiện nhận nuôi bé trong trường hợp không tìm được mẹ…" - bà Thắm thông tin.
Bà Thắm cho biết thêm: Nếu trường hợp không có ai nhận nuôi thì phường sẽ nghĩ đến việc gửi trẻ lên các trung tâm bảo trợ xã hội. Mọi công tác chăm sóc, bảo trợ bé đều được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật.
Chia sẻ về vấn đề này, lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa bày tỏ đây là sự việc đáng thương, nhiều cán bộ phường cũng đã làm mẹ nên đều tình nguyện thay nhau chăm sóc bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm