Quận Bình Tân sẽ đưa người dân về quê, cung cấp đường link đăng kí

Tối 7-10, đại diện UBND quận Bình Tân, TP.HCM vừa cho biết được sự chấp thuận của Thành uỷ, UBND TP.HCM, chính quyền quận Bình Tân sẽ tạo mọi điều kiện cho người dân đang cư trú trên địa bàn quận có nhu cầu được trở về quê hương.

binh-tan-ve-que

Bí thư quận uỷ quận Bình Tân Lê Văn Thinh trao tiền hỗ trợ cho người dân về  quê vào cuối tháng 7-2021. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo đó, ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, đã ký kế hoạch tổ chức hỗ trợ người dân đang làm việc và sinh sống trên địa bàn quận có nguyện vọng trở về địa phương nơi cư trú.

Đợt này, quận Bình Tân đã xây dựng đường link đăng ký trực tuyến đối với các trường hợp có nhu cầu về quê tại địa chỉ:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfctRH7ZRMOq3NBRRBA3ArnNUdrBha2cHGH2vhV6N2VuArWSQ/viewform

Tại địa chỉ này, người dân sẽ điền các thông tin cá nhân vào phiếu đăng kí hỗ trợ về quê, gồm: họ tên, năm sinh, số điện thoại, tình trạng tiêm vaccine và tình trạng nhận gói hỗ trợ đợt 3. Qua đó, tổ công tác hỗ trợ người dân về quê của quận Bình Tân sẽ chủ động liên lạc với người dân, tổng hợp danh sách, phân loại theo hai trường hợp có nhu cầu về quê bằng xe máy cá nhân và xe khách theo từng đợt.

Đối với người dân muốn về quê bằng xe máy cá nhân thì quận Bình Tân sẽ báo cáo TP cho lực lượng CSGT dẫn đường theo từng đoàn về các tỉnh, thành để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Đối với người dân có nhu cầu về bằng xe khách thì quận Bình Tân cũng sẽ bố trí xe cho bà con về theo từng đợt.

Đáng chú ý, quận sẽ hỗ trợ người dân làm thủ tục xét nghiệm và tiêm ngừa COVID-19 theo đúng quy định trước mỗi chuyến đi. Trường hợp người dân có nguyện vọng về quê và có tên trong danh sách được nhận hỗ trợ đợt 3 thì UBND các phường sẽ linh động trao hỗ trợ cho người dân trước khi về. Đồng thời xem xét hỗ trợ đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn.

“Nếu số lượng trong đêm nay và sáng mai đăng ký đủ để bố trí cho từng đoàn thì quận sẽ đốc thúc thực hiện ngay trong chiều mai (8-10)” – đại diện UBND quận Bình Tân khẳng định.

Theo đại diện UBND quận Bình Tân, hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp. Qua khảo sát có khoảng hơn 200.000 công nhân và người lao động đang sinh sống trong gần 88.000 phòng trọ trên địa bàn quận. Trong đó có một bộ phận lớn người dân có nhu cầu về quê, chủ yếu là người lao động tự do, bán hàng rong nhiều tháng không có việc làm.

UBND quận Bình Tân nhận thấy đây là nguyện vọng chính đáng của người dân và phù hợp với chủ trương của UBND TP.

Trước đó, trong thời điểm giãn cách xã hội tại TP.HCM, quận Bình Tân cũng hỗ trợ đưa hơn 4.300 người dân có nhu cầu về quê ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước; trong đó chủ yếu là bà con về miền Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm