Quản giáo bán hàng công khai cho người nhà phạm nhân

Chiều 18-9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có quyết định thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Phan Thái Hồ (Chi bộ 4, Đảng bộ trại giam thuộc Đảng bộ Công an tỉnh Đắk Lắk).

Các phạm nhân đang lao động. Ảnh minh họa

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk kết luận ông Phan Thái Hồ đã có những vi phạm, khuyết điểm trong thời gian công tác tại Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Cư M'gar. Theo đó, ông này đã vi phạm quy định trong việc tổ chức cho thân nhân vào thăm gặp các can, phạm nhân.

Cụ thể, lợi dụng nhiệm vụ được giao, ông Hồ đã tự ý mua hàng hóa về bán công khai cho thân nhân vào thăm gặp các can, phạm nhân trong khu vực nhà tạm giữ của Công an huyện Cư M'gar, không xin ý kiến của lãnh đạo đơn vị nhằm mục đích vụ lợi.

Với trách nhiệm là cán bộ quản giáo, thành viên ca trực, ông Hồ đã thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, kiểm tra, lục soát, điều tra làm rõ, thu giữ và xử lý đồ vật cấm. Điều này dẫn đến một trường hợp phạm nhân được phân công ra phục vụ tại nhà tạm giữ đã cất giấu và sử dụng vật cấm, trực tiếp liên lạc điện thoại với người thân bên ngoài và cho các can, phạm nhân khác gọi ra ngoài để yêu cầu hỗ trợ tiếp tế tiền đưa vào nhà tạm giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm