Quận Thủ Đức: Vướng mặt bằng ở nhiều dự án trọng điểm

Ở dự án cải tạo kênh Ba Bò, hiện vẫn còn 11 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng. Theo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP, việc chậm bàn giao mặt bằng khiến hầu hết các gói thầu của dự án cải tạo kênh Ba Bò gặp trở ngại. Hiện các gói thầu xây dựng đoạn 1, 2, 3 của tuyến kênh chính đang đình trệ nên không thể đào thông suốt tuyến kênh chính. Điều này tạo nên những nút thắt cổ chai gây ảnh hưởng đến hệ thống kênh dẫn dòng khi gặp những trận mưa lớn. “Tình trạng ngập ở kênh Ba Bò sẽ tiếp tục diễn ra nếu đơn vị thi công không được bàn giao gấp mặt bằng” - báo cáo của trung tâm chống ngập nêu.

Tại dự án xa lộ Hà Nội, việc giải phóng mặt bằng ở các phường Bình Thọ, Trường Thọ và Linh Trung đang được tập trung giải quyết. Từ nay đến giữa tháng 6, quận sẽ chi trả bồi thường cho một số trường hợp, đồng thời phối hợp với thanh tra xây dựng tổ chức cưỡng chế 20 trường hợp ở phường Linh Trung đã đến hạn bàn giao mặt bằng.

Một dự án trọng điểm khác ở địa phương là Trường ĐH Quốc gia thì đang tiếp tục thống kê số liệu để kiến nghị UBND TP bổ sung chính sách bồi thường.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm