Quảng Bình: Xuất hiện clip quay cảnh xe rải hóa chất phá đường quốc lộ?

Ảnh cắt từ clip cho thấy chiếc xe nghi đang rải hóa chất lạ phá mặt đường quốc lộ 1A.

Trong clip cho thấy một xe tải hạng nhẹ, chạy hướng Đồng Hới ra vòng xoay trên địa bàn xã Lý Trạch. Xe chạy chậm, người ngồi ghế phụ đổ một chai nhựa và vứt cả vỏ chai xuống đường.

Theo phân tích, xe chạy từ Đồng Hới ra hướng Bắc thường chở hàng sau đó mới vòng về, nhưng chiếc xe này lại không chờ mà chạy quanh vòng xoay sau đó trở lại hướng Đồng Hới.

Khi phát hiện được xe tải có người rải hóa chất lạ công an huyện Bố Trạch đã vào cuộc, lập biên bản hiện trường, thu thập chai nhựa. Bên trong chai còn lại ít hóa chất.

Theo thông tin từ tập đoàn Sơn Hải, vết hóa chất lạ này không nằm trên vùng bánh xe đi qua mà nằm sát ranh vòng xoay Lý Trạch nên hiện chưa bị phá vỡ bởi trọng tải.

Nếu dùng vật nhọn, hoặc chìa khóa xe máy khẩy lên vùng nghi bị đổ háo chất thì lớp nhựa bóc từng miếng nhỏ. Hiện tượng này cũng giống các điểm bị rải hóa chất lần trước.

Hiện cơ quan công an đã đưa hóa chất lạ thu tại hiện trường đi kiểm định tại Viện Khoa học hình sự Hà Nội.

Phân tích của các chuyên gia giao thông vận tải cho biết, đối tượng sử dụng hóa chất phá quốc lộ 1A ở vòng xoay Lý Trạch thuộc gói thầu số 10 được bảo hành 5 năm là có ý đồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm