Quảng Nam: Hàng ngàn công nhân đồng loạt nghỉ việc

Sáng 12-1, hơn 600 công nhân không vào các xưởng may làm việc mà tập trung trước cổng và hành lang của Công ty TNHH MTV Moon Chang Vina (KCN Tam Thăng) để phán đối một số chính sách và việc tăng ca quá giờ.

Công nhân phản ứng vì tăng ca nhiều, giảm thưởng Tết

Họ cho biết là làm cả Chủ nhật nhưng công ty không tính thêm tiền, trong khi đó, mỗi ngày lại tăng ca thêm hơn ba giờ đồng hồ.

Thêm nữa, mới đây công ty công bố 2 phương án nghỉ Tết, một là nghỉ Tết từ ngày 26 tháng Chạp đến ngày mùng 6 Tết đi làm lại nhưng bù lại công nhân buộc phải làm việc liên tục trong 3 ngày Chủ nhật trước kỳ nghỉ Tết. Phương án 2 là công nhân không làm ngày Chủ nhật nhưng phải làm việc đến ngày 30 tháng Chạp và mùng 5 Tết đi làm lại.

Công nhân không đồng tình nên đã nghỉ việc để phản ứng.

“Tôi và nhiều chị em công nhân khác đi làm cả năm không có tiền thưởng gì cả. Công ty cũng mới thông báo Tết âm lịch cũng không có tháng lương thứ 13 cho chúng tôi” - chị NTH bức xúc.

Cùng ngày, hơn 4.000 công nhân của Công ty Panko Tam Thăng (đóng ở KCN Tam Thăng) cũng đồng loạt ngưng việc tập thể để đòi quyền lợi.

Theo công nhân, phía công ty cam kết với công nhân rằng hợp đồng lao động trên 1 năm thì Tết sẽ thưởng bằng 100% lương tháng cuối cùng, nhưng chiều 11-1, công ty thông báo đến công nhân chỉ thưởng hơn 30% mức lương tháng cuối cùng nên công nhân đã đồng loạt nghỉ việc để phản đối.

Ông Lê Huy Tứ, Trưởng phòng Lao động-việc làm, thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam cho biết Sở LĐ-TB&XH tỉnh, Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai, đại diện các ban ngành của TP Tam Kỳ đã đến làm việc với lãnh đạo các công ty để giải quyết vụ việc trên. "Khi nào xong việc chúng tôi sẽ trả lời và cung cấp thông tin cho báo chí” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm