Quảng Nam: Hoàn thành bầu cử sớm ở 6 xã biên giới

Sáng 16-5, cử tri sáu xã biên giới gồm Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi, La Dêê, La Êê và Chơ Chun (huyện Nam Giang, Quảng Nam) tiến hành bầu cử sớm.

Đến 10 giờ 30 phút (cùng ngày), 100% cử tri tại 24 điểm bỏ phiếu của sáu xã biên giới đã hoàn thành bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phan Việt Cường (đứng giữa), Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam có mặt tại điểm bầu cử sớm. Ảnh: TN

Theo quy định của Luật Bầu cử, các hòm phiếu sẽ được niêm phong, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ bảo vệ, kết quả sẽ được công bố sau 19 giờ.

Uỷ ban Bầu cử huyện Nam Giang cho biết, toàn huyện có 17.487 cử tri. Trong đó, sáu xã biên giới được phép bầu cử sớm có hơn 4.854 cử tri.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, ngành Y tế đã tham mưu cho Uỷ ban bầu cử và UBND tỉnh, sẵn sàng phương án cụ thể trước, trong và sau bầu cử.

Ông Mười cho biết thêm, trong đợt bầu cử sớm, ngành Y tế đã chỉ đạo trung tâm y tế địa phương bầu cử sớm triển khai hướng dẫn cử tri thực hiện đúng quy định phòng chống dịch COVID-19.

Điểm bầu cử sớm tại xã biên giới Đắc Tôi. Ảnh: TN

Tại các điểm bầu cử sớm ở xã Đắc Pring, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, các điểm bầu cử đã có sự chuẩn bị tốt. Thùng phiếu phụ được đưa đến tận nhà cử tri đảm bảo quy định, đầy đủ thành phần.

Ông Ca đánh giá việc bầu cử ở xã Đắc Pring đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng quy định và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

Cuộc bầu cử đảm bảo các quy định phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: TN

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại điểm bầu cử xã Chơ Chun diễn ra thành công tốt đẹp, tuân thủ đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định.

Ông Tân cho rằng, công tác phòng chống dịch COVID-19 tại điểm bầu cử xã Chơ Chun được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm