Quảng Nam là trường đại học lớn nhất cuộc đời Thủ tướng

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang cho biết năm 2017, Quảng Nam gặt hái được nhiều thành tích. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 19.800 tỉ đồng, là địa phương có mức nộp ngân sách đứng thứ 13 trong các tỉnh, thành điều tiết số thu cho ngân sách Trung ương. Cạnh đó, chỉ số CPI năm 2017 tăng ba bậc từ thứ 10 (năm 2016) lên thứ bảy (năm 2017).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các cán bộ tỉnh Quảng Nam. Ảnh: ĐT

Ngoài ra, thực hiện Thông báo số 358 của UBKT Trung ương, tỉnh đã tập trung tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình nghiêm túc với tinh thần cầu thị, thẳng thắn để sửa sai. Từ đó rút ra những kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, điều hành và đã báo cáo Trung ương đúng quy định, được Trung ương đánh giá nghiêm túc. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam đạt được.

Thủ tướng cũng nhắc lại câu nói của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc "đừng ngủ quên trên vòng nguyệt quế". Thủ tướng cho rằng lãnh đạo phải biết đổi mới, trước mắt là đổi mới về phong cách, lề lối làm việc; đổi mới trong lãnh đạo, xử lý mọi công việc. Phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách nền hành chính và bộ máy vận hành để theo kịp và đi trước các yêu cầu phát triển đặt ra.

Thủ tướng cho biết Quảng Nam là trường đại học cuộc đời lớn nhất của ông. Ảnh: ĐT

Kinh tế Quảng Nam phải tiếp tục phát triển hơn nữa về quy mô và tăng trưởng phải đảm bảo chất lượng. Lãnh đạo không được thỏa mãn, chủ quan; phải biết lắng nghe và vận dung đúng các quy luật phát triển để có giải pháp, biện pháp lãnh đạo hợp lý, đảm bảo sự phát ổn định và bền vững” - Thủ tướng yêu cầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trải lòng bản thân ông cũng đã được học tập, rèn luyện tại mảnh đất này. Từ khi rời khỏi Quảng Nam để ra Trung ương, những kinh nghiệm và bài học trong công tác lãnh đạo, bài học về đoàn kết một lòng để hướng đến những mục tiêu to lớn hơn luôn được Thủ tướng phát huy trong suốt quá trình công tác.

“Những năm tháng tôi làm việc tại quê hương Quảng Nam thực sự là những năm tháng có ý nghĩa lớn lao với tôi. Từ nơi đây, tôi đã trưởng thành. Trong tôi, Quảng Nam thực sự là trường đại học cuộc đời lớn nhất, có ý nghĩa nhất”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: ĐT

Thủ tướng cũng mong muốn các cấp lãnh đạo Quảng Nam hiện nay tiếp tục phấn đấu, đưa bài học một lòng đoàn kết, chung sức, chung lòng phấn đấu để xây dựng quê hương Quảng Nam tiến nhanh, tiến mạnh hơn nữa.

Thủ tướng cũng nhắc lại những điểm hạn chế, yếu kém của Quảng Nam trong thời gian qua, nhất là bài học từ công tác tổ chức, cán bộ của địa phương vừa qua. Thủ tướng cho rằng Quảng Nam phải xem đây là bài học đặc biệt lưu ý, không để tái diễn.

Thủ tướng mong Quảng Nam cần quan tâm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, cắt bỏ các thủ tục, quy định rườm rà, phức tạp. Phải quan tâm tạo mọi điều kiện để mọi người dân, doanh nghiệp cải tiến sản xuất, tăng năng suất; chú ý các khâu đột phá về hạ tầng, nguồn nhân lực, chính sách, phương thức sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm