Quảng Nam phản hồi kết luận 'tiếp dân chưa đầy đủ'

Như Pháp Luật TPHCM đã thông tin, Thanh tra Chính phủ có kết luận, chủ tịch tỉnh Quảng Nam tiếp công dân định kỳ chưa đầy đủ; việc kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa được thường xuyên; vẫn còn đơn thư khiếu nại vượt cấp lên cấp trên...

Ông Thanh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh HUY TRƯỜNG

Tại cuộc họp báo sáng 14-7, Phó chủ tịch UBND tinh Quảng Nam Lê Văn Thanh cho biết Luật tiếp công dân có hiệu lực từ ngày 1-7-2014,  trong điều 12 luật này thì chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiếp công dân ít nhất 1 ngày/tháng.

UBND tỉnh đã có quyết định 2911 ngày 18-8-2015 ban hành quy chế tiếp công dân định kỳ vào ngày 25 hằng tháng. Chủ tịch hoặc phó chủ tịch có lịch tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân. Từ khi Luật tiếp công dân có hiệu lực là từ tháng 7-2014 đến 30-9-2016 thì chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và các phó chủ tịch tiếp công dân 27 lần (trong thời gian 27 tháng).

Trong đó, có 1 tháng không tiếp là ngày 20-2-2015 vì đây là dịp Tết. Nếu tính từ khi Luật tiếp công nhân có hiệu lực đến nay thì tỉnh Quảng Nam tiếp công dân đạt 100%. Còn trước khi luật này có hiệu lực thì vẫn tiếp công dân nhưng chưa đầy đủ. Chính vì có hai thời kỳ như vậy nhưng Thanh tra Chính phủ đã gộp vào một cho nên mới là tiếp công dân chưa đầy đủ, chỉ đạt 75%.

“Như vậy có hai giai đoạn, giai đoạn có luật và chưa có luật tiếp công dân. Vì họ thanh tra để thực hiện luật tiếp công dân, nhưng luật tiếp công dân thì có hiệu lực từ ngày 1-1-2014.

Cơ bản thời gian vừa rồi đã tiếp rất đầy đủ, và đặc biệt là kết quả giải quyết thì hầu hết những cái khiếu nại của người dân lên thì đều được giải quyết hết. Chỉ có cái khó khăn nhất là vấn đề đất đai. Tuy nhiên cái nào khó thì cũng giao cho các ngành giải quyết kịp thời”-  ông Thanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.