Quảng Nam tạm dừng đón người dân ở khu vực phía nam về quê

Ngày 19-8, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định tạm dừng đón người dân tỉnh này từ TP.HCM và một số tỉnh, TP khu vực phía Nam về quê kể từ ngày 20-8.

Lý do tỉnh Quảng Nam quyết định tạm dừng vì địa phương đang xuất hiện một số ổ dịch với nhiều ca dương tính trong cộng đồng. Tỉnh đang tập trung mọi lực lượng để dập dịch.

Cùng với đó, các khu cách ly tập trung đang trưng dụng là các trường học cần phải bàn giao, khử khuẩn chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

Tỉnh đang sắp xếp, củng cố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị trong bối cảnh các ca dương tính ngày càng gia tăng, nhất là ca bệnh nặng trong khi cơ sở vật chất, nhân lực y tế của tỉnh còn hạn chế.

Căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, tỉnh Quảng Nam sẽ xây dựng kế hoạch, làm việc, thống nhất với UBND TP.HCM để tiếp tục đón bà con vào thời gian thích hợp nhất.

Được biết, từ khi có chủ trương đón đồng hương ở các tỉnh về quê tránh dịch, tỉnh Quảng Nam đã đón hơn 5.000 người ở TP.HCM, 2.200 người ở TP Đà Nẵng và tiếp nhận gần 4.000 người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê tự do thực hiện cách ly tập trung miễn phí.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang diễn biến hết sức phức tạp, xuất hiện hàng chục ca nhiễm mỗi ngày. Ngày 18-8, tỉnh này ghi nhận 53 ca nhiễm, cao nhất từ trước tới nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm