Quảng Ngãi: 1 người mất tích trong lũ khi vượt sông

Ở Quảng Ngãi trong ngày 10-12, sau đợt mưa to kéo dài, nước lũ xuống chậm. Đến chiều, mực nước trên sông Trà Câu nằm trên mức báo động số 3 là 0,24 m, sông Vệ dưới mức báo động số 2 là 0,32 m.

Trụ sở UBND xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành ngập bùn sau khi lũ vừa rút.

Thống kê ban đầu của Ban PCTT&TKCN tỉnh, mưa lũ đã làm cho ông Nguyễn Xuân Tâm 51 tuổi ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn mất tích trong lúc đi thúng vượt sông Trà Bồng từ xã Bình Đông qua xã Bình Dương.

Mưa lũ cũng làm cho trên 1.000 ngôi nhà bị ngập, năm nhà bị hư hỏng, 8.600 gia cầm bị trôi, một tàu đánh cá bị chìm,180 ha hoa màu bị hư hỏng, 230 km bờ sông, 3,2 km kênh mương sạt lở.

Ngoài ra, nhiều đoạn trên tuyến đường giao thông thuộc các huyện Ba Tơ, Minh Long, Nghĩa Hành, Minh Long bị hư hỏng nặng.

Nước lũ mấp mé bờ sông Phước Giang, huyện Nghĩa Hành.

Ngay sau khi lũ vừa rút, tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo cho các huyện tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, trước mắt là sửa lại nhà cho dân bị hư hỏng, tu sửa các tuyến đường cho dân đi lại. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra các tuyến đò ngang, cắm biển báo hoặc ngăn chặn không cho dân qua lại các vùng có nguy cơ sạt lở và tiếp tục theo dõi mưa lũ phòng nước dâng cao trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.