Quảng Ngãi: Cảnh báo tai họa do bất cẩn trong mưa lũ

Theo ông Ơn, trong số năm trường hợp bị chết trong lũ từ ngày 30-11 đến ngày 3-12 ở Quảng Ngãi, ngoài ông Nguyễn Tấn Hoanh (xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) bị điện giật ngã xuống nước tử vong vào ngày 2-12, bốn trường hợp còn lại gồm hai học sinh ở xã Phổ Cường, một nhân viên Công ty Thiên Tân và một thiếu niên ở xã Ba Xa, huyện Ba Tơ đều bị tử vong do bất cẩn khi đi lại qua sông, suối trong mưa lũ.

Do vậy, yêu cầu các địa phương cần tập trung tuyên truyền khuyến cáo người dân hạn chế đi lại trong vùng lũ; kiểm soát các bến đò dọc, đò ngang, cắm biển báo và tuyệt đối không cho người và phương tiện giao thông qua lại ở những vùng nước ngập sâu nguy hiểm.

Ông Ơn cho biết thêm: Từ ngày 5-12 đến ngày 9-12 Quảng Ngãi sẽ có mưa lớn, lũ các sông trong tỉnh sẽ dâng cao kết hợp với việc xả lũ  vùng hạ lưu của sông Trà Khúc nước sẽ dâng cao hơn so với bình thường.

Trong khi đó, chiều 5-12, Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk Đrinh có công văn gửi trưởng Ban chủ huy PCTT&TKCN tỉnh thông báo: Vào 7 giờ sáng mai 6-12 sẽ xả tràn với lưu lượng 226 m3/giây.

 Anh Nguyễn Vạn Ban, Phó công an xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành (bìa trái) cùng thành viên xã đội Du kích Hành Dũng chốt chặn tại khu vực chợ Phiên, ngăn chặn các trường hợp lội qua tuyến đường liên huyện bị ngập sâu nguy hiểm trong cơn lũ ngày 2-12 vừa qua.

Ngoài ra, từ hôm qua đến nay, Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 6 đã tiến hành tháo nước qua tràn hồ chứa nước Nước Trong với lưu lượng nước về hạ du khoảng 500 m3/giây nên vùng hạ du của thủy điện ĐắK Đrinh và hồ nước Trong thuộc sông Trà Khúc  mực nước sông này cũng tăng cao hơn.

Cho đến 13 giờ chiều nay, mực nước trên sông Trà Khúc xấp xỉ mức báo động số 2. 

Ông Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, cho biết đã đề nghị Công ty Cổ phần Thủy điện Đăk Đrinh, Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 6 cũng như các địa phương thuộc vùng hạ du của hai công trình cần kiểm soát chặt chẽ việc xả lũ và theo dõi diễn biến của mực nước sông Trà.

Các địa phương nằm dưới lưu vực thủy điện Đăk Đrinh và hạ lưu sông Trà Khúc gồm các huyện Sơn Tây, Sơn Hà, TP Quảng Ngãi, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh cần thông báo cho dân biết tình hình xả tràn cũng như có biện pháp đối phó đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm