Quảng Ngãi: Con lãnh đạo đi học bằng ngân sách rồi không về

Ngày 10-12, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định thu hồi kinh phí đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài đối với bốn cá nhân đi du học bằng ngân sách nhà nước (NSNN) nhưng không về tỉnh công tác như cam kết.

Theo tìm hiểu, những người được cử đi du học nước ngoài là con của giám đốc Sở Tài chính; con của nguyên trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; con chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi và con của cựu trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Sở Nội vụ Quảng Ngãi quyết định thu hồi gấp đôi kinh phí đã hỗ trợ cho bốn người này. Tổng số tiền thu hồi là hơn 9,8 tỉ đồng.

Sở Nội vụ tỉnh này cũng yêu cầu các cá nhân có tên nêu trên nộp tiền trong hai năm và cho phép chia nhỏ thành 10 lần (mỗi lần khoảng 10% tổng số tiền phải nộp).

Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi quyết định ban hành đề án đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và thu hút nhân lực có trình độ cao giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020 của tỉnh này.

Theo đề án, sau khi kết thúc khóa học, người được hỗ trợ đi học ở nước ngoài phải về nước và phục vụ ở địa phương ít nhất gấp bốn lần thời gian đào tạo (không dưới 10 năm).

Nếu người được cử đi học theo đề án nhưng không về công tác ở cơ quan bố trí hoặc không chấp hành quyết định phân công công tác của cơ quan thẩm quyền, bỏ việc, thôi việc khi chưa đủ thời gian cam kết phải đền bù gấp đôi số tiền được hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm