Quảng Ngãi: Đối mặt với lũ dâng cao

Trong đó thuỷ điện Đắk Drinh xả nước cao nhất với tổng lưu lượng 474 m3/giây nên nước dâng cao hơn. Đến 7 giờ sáng 16-12, mực nước trên sông Vệ trên mức báo động số 3 là 1,39 m, sông Trà Câu trên mức báo động số 3 gần 0,7 m và sông Trà Khúc trên mức báo động số 3 là 0,37 m.

Lũ trên sông Vệ vượt mức báo động số 3  gần 1,4 m nên trong sáng nay nhiều khu vực bị lũ uy hiếp.

Dự kiến trưa nay, lũ trên sông Vệ đã trên mức báo động số 3 là 1,6 m, cao hơn mức lũ lịch sử năm 2013 là 0,07 m, sông Trà Câu lũ trên mức báo động số 3 là 0,7 m và trên sông Trà Khúc hơn mức báo động số 3 là 0,5 m.

Lũ lớn, ngập lũ đã lan ra trên diện rộng. Theo thống kê từ các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Đức Phổ có trên 20.000 ngôi nhà bị ngập. Trong đó nặng nhất là huyện Nghĩa Hành có 8.845 nhà bị ngập, Mộ Đức có khoảng 8.000 nhà bị ngập.

Trong sáng nay, trên đường vào huyện Mộ Đức, tại quốc lộ 1A có hai điểm nước lũ bắt đầu “tấn công” tại khu vực cầu Cây Bứa, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa và khu vực xã Đức Chánh (huyện Mộ Đức).  

Ông Vũ Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức, cho biết hiện có 12/13 xã thị trấn bị ngập trong đó có bảy xã bị cô lập do lũ chia cắt. Huyện đã huy động  toàn lực để cứu hộ người dân.

Tại xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, các lực lượng công an, huyện đội, dân quân, du kích và thanh niên xung kích đang tập trung di dời dân ở vùng ngập sâu thuộc  thôn 1, 2, 4, 5.

Bà Nguyễn Thị Lê, nhà neo đơn vừa được đội cứu hộ đưa lên gò cao, nói: “May nhờ các chú biên phòng, công an cứu hộ, chứ thân già này neo đơn một mình mà lũ dâng cao sợ quá”.  

Trung tá Trần Thanh Phúc, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Mộ Đức, vuốt nước mưa trên khuôn mặt, cho biết: "Từ chiều hôm qua, lực lượng đã cứu trên 50 hộ dân vùng ngập sâu, các lực lượng dân quân không có phương tiện để đưa đến nơi an toàn”.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi trong ngày hôm qua 15-12, ở các huyện Nghĩa Hành, Đức Phổ, Mộ Đức, Tư Nghĩa đã di dời 1.865 hộ dân đến nơi an toàn và trong sáng nay các huyện tiếp tục di dời dân. Chỉ tính ở địa bàn huyện Mộ Đức có thêm 800 hộ dân được di dời.

Quốc lộ 1 A đoạn xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức bị lũ uy hiếp trong sáng nay

Lực lượng huyện đội Mộ Đức đưa canô đi cứu hộ.

 Lực lượng biên phòng và thanh niên xung kích Mộ Đức đưa bà Nguyễn Thị Lê đến nơi an toàn trong sáng nay.

UBND huyện Mộ Đức bị ngập trong lũ.

Nhà dân ở Mộ Đức bị chìm trong lũ sáng nay

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm