Quảng Ngãi hoàn tất di dời hơn 10.000 dân

Trưa 10-11, ông Nguyễn Tăng Bính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trực tiếp đến bờ kè xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ) kiểm tra tình hình di dời, sơ tán dân.

Theo ông Bính, tỉnh Quảng Ngãi đã di dời, sơ tán hơn 10.000 hộ dân đến nơi an toàn, việc di dời dân cơ bản đã hoàn tất. Đa phần người dân tự di dời xen ghép từ những nhà không kiên cố đến những nhà kiên cố và nhiều điểm di dân tập trung.

Ông Bính (trái) và ông Hiền (phải) kiểm tra tình hình sơ tán dân khu vực Phổ Thạnh. Ảnh: THANH NHẬT

“Việc di dân đã hoàn tất, nếu hộ dân nào không thực hiện việc di dời sẽ tiến hành cưỡng chế. Tuy nhiên, ý thức người dân cơ bản tốt, họ tự di chuyển qua nhà hàng xóm kiên cố để tránh bão. Một số người còn ở nhà thì lực lượng chức năng đến nói, phân tích cho họ hiểu mức độ nguy hiểm cũng đã tự thực hiện” - ông Bính nói.

Trong sáng nay, ông Bính đã đến các huyện Bình Sơn, Mộ Đức, Tư Nghĩa, TP Quảng Ngãi để kiểm tra tình hình ứng phó với bão ở các địa phương. “Tại các vùng xung yếu, địa phương đã chuẩn bị mọi phương án sẵn sàng ứng phó với bão” - ông Bính nói.

Người dân chuẩn bị chằng chống nhà cửa sau đó sẽ sơ tán. Ảnh THANH NHẬT

Trong buổi thị sát sáng nay, ông Bính yêu cầu chính quyền tại các khu vực thấp, trũng ven sông Trà Bồng và các vùng hạ lưu sông phải được thông báo thường xuyên, hỗ trợ người dân phòng chống bão số 6.

Có mặt tại bờ kè Phổ Thạnh, ông Trần Phước Hiền - Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết đây là khu vực xung yếu của địa phương. Việc di dời dân phải thực hiện nghiêm. “Địa phương sẽ tiếp tục rà soát nếu hộ nào chây ì không thực hiện sẽ cưỡng chế” - ông Hiền nói.

Ông Bính chỉ đạo địa phương thực hiện nghiêm việc di dời, sơ tán dân. Ảnh THANH NHẬT

Ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch huyện Lý Sơn cho biết địa phương đã ghi nhận những ảnh hưởng đầu tiên của bão, mưa vừa kéo dài từ sáng nay, gió giật cấp 9.

Theo ông Việt, địa phương đã tổ chức 38 hộ dân dưới các lồng bè, cầu lên bờ tránh bão. “Lực lượng bộ đội, biên phòng túc trực sẵn sàng. Nếu có người dân nào bước xuống bè bảo vệ tài sản sẽ ngay lập tức đưa lên bờ để đảm bảo an toàn” - ông Việt nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm