Quảng Ngãi: Họp giải quyết cây 'siêu khủng' hồ sơ bất thường

Trưa 20-7, trao đổi vớiPháp Luật TP.HCMvề việc làm hồ sơ giả để vận chuyển cây "siêu khủng" vừa bị bắt giữ, Trưởng phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Quảng Ngãi Hồ Văn Thư cho hay hiện nay vụ việc này đã được giao cho cấp phó giải quyết.

“Trong ngày hôm nay phòng sẽ làm việc với phó giám đốc công an tỉnh và ngành kiểm lâm để đưa ra phương án giải quyết vụ việc này” - ông Thư nói.

Cây được kê khai trong hồ sơ vẫn đang nằm trong vườn, còn cây đang bị CSGT Quảng Ngãi tạm giữ là một cây khác. Ảnh: PL

Thượng tá Nguyễn Văn Bé (Phó Trưởng phòng PC67 Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: “Ngay trong chiều nay chúng tôi sẽ họp và báo cáo trực tiếp với lãnh đạo công an tỉnh về vụ việc này”.

Hiện cây "khủng" và xe vẫn đang bị tạm giữ.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 16-7, CSGT Quảng Ngãi cùng với các lực lượng chức năng khác phối hợp bắt giữ xe chở cây “siêu khủng” trên ở huyện Bình Sơn.

Kết quả cho thấy xe chở cây không có giấy phép lưu hành đặc biệt nhưng vẫn vận chuyển, chạy trên quốc lộ 1 từ tỉnh Phú Yên ra đến Quảng Ngãi thì bị tạm giữ. Cơ quan chức năng cũng ghi nhận cây “siêu khủng” trên là cây đa sộp có chiều dài hơn 25 m, rộng 3,7 m.

Theo hồ sơ, chủ cây "khủng" này là ông Nguyễn Mẹo (ngụ thôn Định Thọ 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, Phú Yên). Ông Mẹo có đơn xin khai thác để bán cho ông Phan Mười (ngụ xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, Phú Yên).

Cây đa sộp này nằm trên đất lâm nghiệp tại khu vực Đồng Din thuộc tiểu khu 277A. Đơn xin khai thác được UBND thị trấn Phú Hòa ký và được kiểm lâm địa bàn xác nhận ngày 3-7.

Tuy nhiên, khi đến kiểm tra thực địa, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Hòa rất bất ngờ vì cây đa sộp trên rẫy nhà ông Mẹo vẫn đang sống xanh tốt.

Ngoài ra, cây "khủng" bị PC67 Quảng Ngãi tạm giữ lớn hơn rất nhiều so với cây hiện tại trong rẫy của ông Nguyễn Mẹo.

Như vậy, rất có thể cây “siêu khủng” đang bị giữ ở Quảng Ngãi bị khai thác trái phép ở rừng tự nhiên nào đó. Sau khi khai thác và đưa ra khỏi rừng thì đã được hợp thức hóa hồ sơ để vận chuyển.

Làm giả hồ sơ để chở cây ‘siêu khủng’?
Làm giả hồ sơ để chở cây ‘siêu khủng’?
(PL)- Tối 18-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên cho biết kết quả kiểm tra cho thấy hồ sơ về cây “siêu khủng” chở trên quốc lộ 1 bị Phòng CSGT đường bộ-đường sắt Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ không đúng với thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm