Quảng Ngãi lo ngại tình trạng tự tử, đuối nước, chết do điện giật

Ngày 12-8, chủ tịch  UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Ngọc Căng có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương tập trung ngăn ngừa tình trạng tự tử, đuối nước, chết do điện giật trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện tập trung tuyên truyền giáo dục, thông báo, cảnh báo các hiểm họa có thể gây ra đến người dân. Mặt khác, tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách về an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo giải quyết việc làm.

Tại các huyện miền núi thực hiện tốt hơn chương trình 134,135 và chương trình 30 a để cải thiện cuộc sống nhiều hơn cho đồng bào các dân tộc.

Hoa của cây lá ngón

Theo thống kê của tỉnh, từ đầu năm 2016 đến nay,  trên địa bàn đã xảy ra 28  vự tự tử làm 28 người chết, 25 vụ đuối nước làm 36 người chết và bốn vụ điện giật làm chết 4 người.

Nguyên nhân dẫn đến hành động tự tử chủ yếu do một số người bệnh lâu ngày nên chán nản, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bế tắc vì mâu thuẫn gia đình. Nạn nhân tự tử trên miền núi (20 vụ với 21 người chết) chủ yếu do ăn lá ngón, một loại lá độc có trong rừng.

Các vụ đuối nước hầu hết nạn nhân là trẻ em, tự ý ra sông, biển tắm mà không có sự quản lý của gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm