Quảng Ngãi mưa như trút, đường phố có nơi ngập cả mét

Từ ngày 22 đến 23-10, Quảng Ngãi ghi nhận lượng mưa lớn trên diện rộng, nhiều nơi bị ngập.

Ghi nhận trong sáng 23-10, một số tuyến đường ở TP Quảng Ngãi bị ngập sâu từ 30-50 cm, có nơi ngập gần 1m, xe cộ đi lại khó khăn, chết máy, nước tràn vào nhà dân. Tình trạng mưa lớn trên diện rộng cũng gây ngập ở những nơi trũng thấp của huyện Bình Sơn, Đức Phổ, Tư Nghĩa, Mộ Đức…

Nhiều tuyến đường ở TP Quảng Ngãi bị ngập.

Tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi nhiều đoạn bị ngập, các phương tiện không thể di chuyển. Sáng 23-10, tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Tịnh Phong (huyện Sơn Tình) bị ngập, xe cổ không thể lưu thông nên xảy ra kẹt xe.

Trong 25 giờ qua (9 giờ 22 đến 9 giờ 23-10), các nơi trong tỉnh ghi nhận lượng mưa lớn, phổ biến từ 150-300mm. Một số nơi vượt 300mm như Trà Bồng (325mm), Châu Ổ (361mm).

Mưa lớn kéo dài, đường phố bị ngập khiến các phương tiện đi lại gặp khó.

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp trường gió Đông hoạt động mạnh nên từ nay đến 25-10, tỉnh Quảng Ngãi sẽ có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 150-300mm, có nơi trên 300mm.

Mưa lớn kéo dài khiến mực nước lũ trên các sông đang lên rất nhanh.

Vào lúc 7 giờ ngày 23-10, mực nước ở các sông Trà Khúc, Trà Bồng, Sông Vệ, Trà Câu ở báo động I, vượt báo động I. Dự báo đến trưa và chiều 23-10, lũ trên các sông có khả năng vượt báo động III từ 0,3 đến 0,5 m.

Một số hình ảnh ghi nhận sáng nay tại tỉnh Quảng Ngãi:

Lực lượng chức năng giăng dây cấm người dân qua lại đoạn đường ngập.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.