Quảng Ngãi: Xem xét cho người tiêm 2 mũi vaccine qua 14 ngày được ra đường

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 20-9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, cho biết đã giao Sở Y tế tỉnh tham vấn ý kiến Bộ Y tế về việc cho người dân đã tiêm hai mũi vaccine COVID-19 (qua 14 ngày) được ra đường.

“Tôi nghĩ người tiêm hai mũi vaccine đã qua 14 ngày thì mức độ lây nhiễm trong cộng đồng không cao. Cứ kiểm soát chặt như thế này thì sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế cho nên tôi thống nhất chủ trương đó và giao cho Sở Y tế tiếp tục nghiên cứu, tham vấn ý kiến của Bộ Y tế và các tỉnh” - ông Minh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Y tế tham vấn Bộ Y tế về việc cho phép người đã tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 được ra đường. Ảnh: BT

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng chủ trì cuộc họp về công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Thông tin đưa ra tại cuộc họp, trong tuần qua, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 166 ca nhiễm COVID-19 với bốn ổ dịch mới phát sinh. Các ổ dịch chủ yếu tập trung tại TP Quảng Ngãi.

Đến nay, ổ dịch tại Chi nhánh Công ty Hoya Lens đã ghi nhận 218 ca nhiễm và 54 ca liên quan tới bảy doanh nghiệp ở KCN Quảng Phú; 24 ca ở khu vực phong toả số 1, phường Trần Hưng Đạo và tổ 1, phường Lê Hồng Phong và 201 ca thuộc chùm ca bệnh ở xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi).

Tỉnh Quảng Ngãi sẽ thay đổi một số biện pháp chống dịch COVID-19. Ảnh: VP

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nhận định tình hình còn diễn biến phức tạp sau khi phát sinh thêm nhiều ổ dịch mới ở TP Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ.

Thời gian tới, Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu toàn tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Mặt khác, tỉnh cũng sẽ điều chỉnh một số biện pháp chống dịch phù hợp với tình hình thực tế, phong toả hẹp ở các khu vực phát sinh F0 cộng đồng.

Ông Minh yêu cầu các đơn vị tổ chức ưu tiên tiêm vaccine mũi 2 cho những người đã hoàn thành mũi 1, người trên 65 tuổi, có bệnh nền và người dân trong khu vực phong toả và người dân trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Tại cuộc họp, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi cũng thống nhất dừng hoạt động các chốt kiểm tra ở các cửa ngõ ra, vào các phường ở trung tâm TP Quảng Ngãi. Còn các chốt kiểm soát ở khu vực phong toả tiếp tục duy trì để quản lý chặt người dân trong khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm