Quảng Ninh lên tiếng về cổng tỉnh 198 tỉ, lớn nhất nước

Trước những thông tin đa chiều về dự án cổng tỉnh lớn nhất Việt Nam của tỉnh Quảng Ninh trên các phương tiện thông tin đại chúng thời gian gần đây, ngày 10/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chính thức thông tin về dự án trọng điểm này. 

Theo đó, công trình cổng tỉnh và điểm dừng chân tỉnh Quảng Ninh tại xã Bình Dương, thị xã Đông Triều (tiếp giáp với tỉnh Hải Dương) được triển khai thi công từ tháng 2/2015 theo hình thức hợp tác công tư, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư 198 tỷ đồng. 

Cổng tỉnh và khu dừng nghỉ giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh tại thị xã Đông Triều là công trình văn hóa mang ý nghĩa xã hội cao, sẽ là điểm nhấn quan trọng, tạo ấn tượng đối với du khách khi đặt chân tới Quảng Ninh. 

Đồng thời, tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, giúp quảng bá, phát triển tiềm năng du lịch và các đặc sản địa phương của tỉnh Quảng Ninh. 

Dự án khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh tại thị xã Đông Triều có diện tích trên 139.000m2, với tổng mức đầu tư 368 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách tỉnh chỉ phải chi cho giải phóng mặt bằng khoảng 10 tỷ đồng, toàn bộ số vốn còn lại sử dụng từ nguồn xã hội hóa và vốn tự có của Tập đoàn Hoàng Hà. 

Khu dừng nghỉ bao gồm trung tâm dịch vụ ăn uống, cây xăng, trạm bảo dưỡng xe, dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 3 năm 2017. Tại điểm dừng chân sẽ giới thiệu và bán các sản phẩm được sản xuất tại Quảng Ninh gồm nông sản, rau, củ, quả sạch... cho du khách; có cây xăng dầu phục vụ các phương tiện kết hợp trong lúc nghỉ của du khách. 

Ngoài ra, còn có các công trình ăn, nghỉ, điểm đón các du khách đến với khu di tích Yên Tử, khu di tích nhà Trần ở Đông Triều… 

Quảng Ninh lên tiếng về cổng tỉnh 198 tỉ, lớn nhất nước ảnh 1
Công trình Cổng chào tỉnh Quảng Ninh - điểm nhấn của Dự án khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Riêng hạng mục "cổng tỉnh" có diện tích hơn 75.000m2, được thiết kế bằng khung thép với 8 cột chính có độ cao từ 38-43m, kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố là di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Trung tâm phật giáo Yên Tử gồm Đài sen, hồ cảnh, đồi nhân tạo, giao thông cảnh quan. Công trình đảm bảo được các tiêu chí: Uy nghi, vững chãi, ấn tượng, đặc biệt, khác biệt, hiện đại và phản ánh được truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất Quảng Ninh, tâm linh thiêng liêng Yên Tử, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. 

Khẩu hiệu lời chào “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa” để truyền tải thông điệp và ý nghĩa trên cho người dân và du khách đến với Quảng Ninh.

Dự án cổng tỉnh và khu dừng chân này có tầm vóc, quy mô, sức lan tỏa lớn, giới thiệu sản phẩm du lịch, hứa hẹn sẽ là những yếu tố góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ-công nghiệp vào năm 2020. Hiện dự án đang đảm bảo tiến độ đề ra./. 

Theo VĂN ĐỨC (TTXVN/VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.