Quốc lộ 1A (Long An): Nhiều ổ gà gây tai nạn

Anh Nguyễn Văn Phương, nhân viên Công ty TNHH MeGami (huyện Thủ Thừa, Long An), kể lại vụ tai nạn cách nay gần hai tháng: “Tối đó, tôi đi công việc trên quốc lộ 1A đoạn Bến Lức. Ban đêm không có đèn đường, khi thấy ổ gà trước mặt, tôi vội bóp thắng và té lăn ra đường. May là xe tải chạy phía sau né kịp, nếu không... Giờ ban đêm tôi sợ đi trên đoạn quốc lộ này lắm”.

Còn anh Phong, tài xế xe ôm gần trụ sở Huyện ủy Bến Lức, luôn rùng mình khi nghe nhắc đến tai nạn giao thông trên đoạn đường này. Anh Phong cho biết cách nay gần một tháng, một thanh niên đi xe gắn máy từ Long An về TP.HCM đã bị xe tải cán chết ở gần chốt đèn nơi anh đậu xe. Nguyên nhân cũng do người lái bị ngã khi gặp ổ gà và xe tải chạy sau không tránh kịp.

Quốc lộ 1A (Long An): Nhiều ổ gà gây tai nạn ảnh 1

Né ổ gà này, xe gắn máy phải chạy vào làn ôtô nên rất dễ gặp nạn. (Ảnh chụp ngày 17-12) Ảnh: V.THUẬT

Xác nhận thông tin trên, Thượng úy Trần Thanh Nhã, Đội CSGT-trật tự-cơ động Công an huyện Bến Lức, còn cho biết đây không phải là vụ tai nạn cá biệt liên quan đến mặt đường xấu. Trước đó, giữa tháng 9 cũng xảy ra tai nạn tương tự. Nạn nhân là một phụ nữ ở Tiền Giang, chạy xe gắn máy đến địa phận huyện Bến Lức thì bị sập ổ gà và rơi vào bánh sau xe tải.

Theo Thượng úy Trần Thanh Nhã, nguyên nhân đoạn quốc lộ này có nhiều ổ gà là do mặt đường thường bị ngập cục bộ, cộng với xe tải nặng lưu thông với cường độ cao. Công an huyện Bến Lức đã có văn bản kiến nghị cấp trên yêu cầu đơn vị quản lý (Khu quản lý giao thông đường bộ VII - Bộ Giao thông Vận tải) kịp thời duy tu mặt đường nhưng mọi việc vẫn chưa có biến chuyển.

Trung tá Trương Văn Nỉ, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Long An, cũng cho biết đơn vị ông đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng tái lập mặt đường. Tuy nhiên, hiện nay ổ gà vẫn còn và tai nạn vẫn cứ xảy ra.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Thuận Phương, Tổng Giám đốc Khu VII, cho biết đơn vị này đã có kế hoạch duy tu, thảm nhựa các đoạn bị xuống cấp trên quốc lộ 1A do khu quản lý để đảm bảo an toàn giao thông. Theo ông Phương, kế hoạch này đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt và Công ty Tư vấn thiết kế phía Nam là đơn vị thi công. Việc thảm nhựa sẽ hoàn thành ngay trong mùa khô năm nay.

V.THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm