Quý 3 sẽ tháo dỡ phần sai phạm chung cư Mường Thanh Sơn Trà

Sáng 11-7, kỳ họp thứ 11, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục ngày làm việc với phần chất vấn và trả lời chất vấn.

Tại đây, đại biểu (ĐB) Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng, đặt câu hỏi về tiến độ xử lý sai phạm tại chung cư Mường Thanh Sơn Trà.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Về điều này, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay UBND TP cũng vừa có báo cáo về việc xử lý sai phạm tại chung cư Mường Thanh Sơn Trà. Báo cáo thể hiện, trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư đã sáu lần xin điều chỉnh không gian công trình.

“Mặc dù chưa có sự đồng ý của TP nhưng chủ đầu tư vẫn xây dựng dẫn đến sai phạm từ tầng hai đến tầng năm. Đồng thời, UBND TP cũng chưa cho phép nhưng chủ đầu tư đã mở bán các căn hộ”, ông Dũng nói.

Thừa nhận các cơ quan chức năng còn có phần thiếu cương quyết trong xử lý trường hợp này, ông Dũng cho hay từ tháng 4 đến nay đã công khai sai phạm của dự án. Đồng thời, TP thành lập tổ trợ giúp pháp lý tại chỗ, rà soát các sai phạm, ban hành các quyết định xử phạt xây dựng trái phép từ tầng hai đến tầng năm, thẩm định phương án kỹ thuật để tháo dỡ công trình vi phạm.

Chung cư Mường Thanh Sơn Trà. Ảnh: HOÀI AN

UBND TP Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo quận Ngũ Hành Sơn xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch tháo dỡ, di dời dân. Sở Xây dựng đã đối thoại với doanh nghiệp về xử lý vi phạm. Các hộ dân tầng hai đến tầng năm cũng đã nhận biết và bày tỏ nguyện vọng được đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư.

“Sắp tới, TP sẽ hoàn chỉnh phương án tháo dỡ, tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu tháo dỡ. Song song đó, UBND TP cũng sẽ rà soát lại các thủ tục pháp lý về quy định mua bán, kinh doanh bất động sản của 887 căn hộ theo giấy phép xây dựng được cấp nhưng chưa tuân thủ quy định kinh doanh để xử lý theo quy định. TP cũng đề nghị công an làm rõ hành vi kinh doanh bất động sản với 161 căn hộ xây dựng thêm không có trong giấy phép và yêu cầu chủ đầu tư cung cấp quốc tịch của những người cư trú tại dự án để xử lý theo quy định”, ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, khẳng định TP cương quyết xử lý sai phạm tại chung cư Mường Thanh Sơn Trà.

“Trong báo cáo, UBND TP Đà Nẵng ghi sau ngày 2-9. Nhưng chúng ta thống nhất quý III-2019 xử lý dứt điểm vấn đề này”, ông Trung nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy