Quy định taxi phải để hộp đèn sáng khi có khách trên xe

Theo ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM, sau khi lãnh đạo 3 sở, là Sở Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch - Đầu tư và Công an thành phố đã thống nhất việc thành lập đoàn liên ngành đi kiểm tra hoạt động vận tải khách bằng taxi.

Tuần tới, Thanh tra Giao thông vận tải sẽ chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan để tới kiểm tra trực tiếp các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải khách bằng taxi trên địa bàn. Việc kiểm tra sẽ xoay quanh việc chấp hành các điều kiện, quy định đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng taxi của doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 91 của Chính phủ và Thông tư số 14 của Bộ Giao thông vận tải.

Ông Việt cho biết, ngoài việc chấp hành các điều kiện đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng taxi, theo Thông tư 14, lái xe taxi trong quá trình hoạt động sẽ bắt buộc phải bật điện sáng trên hộp đèn khi có khách trên xe.

Ngoài việc giúp hành khách dễ nhận biết trên xe không có khách đi để gọi xe trên đường. Hộp đèn này được thiết kế kết nối tự động với đồng hồ tính tiền, khi đồng hồ không kết nối đèn trên hộp sẽ tự động bật sáng nên việc này cũng nhằm kiểm soát các tài xế có ý đồ gian lận, không bật đồng hồ tính cước mà mặc cả chạy theo "cuốc" để bắt chẹt khách. Tình trạng này xảy ra nhiều tại các nhà ga, bến bãi, sân bay… những nơi tài xế taxi của các doanh nghiệp muốn chạy phải xếp lốt chờ tới tài.

Theo ông Việt, việc bắt buộc phải bật điện sáng trên hộp đèn trước nay chỉ mới có một số doanh nghiệp kinh doanh taxi tự giác thực hiện, còn nhiều hợp tác xã, hãng taxi nhỏ chưa quan tâm đến việc này.

 
Theo Đ.T (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm