Quyết liệt ngăn chặn, khống chế dịch tả heo châu Phi

Ngày 28-2, tại cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ NN&PTNT và các bộ, ngành trung ương về diễn biến và các giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các cơ quan khẩn trương triển khai các biện pháp dập, khống chế, không để dịch tiếp tục lây lan, theo plo.vn.

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, từ ngày 1 đến 27-2, dịch bệnh đã xảy ra tại 96 hộ, 33 thôn, 20 xã, 13 huyện của sáu tỉnh/TP trực thuộc trung ương. Tổng số heo bị mắc bệnh và tiêu hủy là 2.349 con.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo: “Cần tuyên truyền, vận động người chăn nuôi cam kết và thực hiện năm không: không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển heo bệnh, heo chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt heo bệnh, heo chết; không vứt heo chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt”.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến phát triển ngành chăn nuôi, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ NN&PTNT khẩn trương chuẩn bị, tổ chức hội nghị trực tuyến do lãnh đạo Chính phủ chủ trì vào đầu tuần tới với sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; cùng nhau triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm