Quyết tìm được 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Lúc 8 giờ sáng nay (3-12), ông Nguyễn Quang Vinh, Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Ba Tơ, cho biết: “Trong chiều hôm qua và sáng nay, mặc dù nước sông Re còn cao nhưng chính quyền đã phân công người đi dọc dòng sông để tìm kiếm hai người bị mất tích”.

Hai trường hợp này là em Phạm Văn Phiên, dân tộc H’Rê, 15 tuổi, ở thôn Nước Chạch, xã Ba Xa. Em bị lũ cuốn trôi khi bơi qua sông Re lúc 12 giờ khi đi rẫy về. Thứ hai là anh Nguyễn Đức Trọng, nhân viên Công ty Thiên Tân, tham gia thi công thủy điện Đắc Re, bị lũ cuốn trôi cả người và xe máy khi qua suối Nước Chạch, xã Ba Xa chiều 30-11.

Ông Vinh cũng cho biết thêm sông Re thuộc thượng nguồn sông Trà Khúc, có độ dốc lớn, lũ chảy rất xiết, có khả năng lũ cuốn người trôi xa. Do đó Ban chỉ huy có công văn chỉ đạo cho các xã dọc sông theo dõi, nếu phát hiện hai người bị lũ cuốn thì báo tin ngay.

Vùng dọc sông Vệ, lũ đã rút dần.

Trong khi đó ở huyện Đức Phổ, ông Lê Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết những ngày qua mưa lớn kết hợp với triều cường đã làm kè Phổ Thạnh bị sạt lở mái khoảng 500 m, cuốn trôi khoảng 1.000 m3 đất đá. Kè Thạch Bi cũng bị sạt lở một đoạn dài.

Việc xả lũ đồng loạt ở các hồ Diên Trường, Núi Ngang, Liệt Sơn đã làm mực nước ở hạ du nhiều vùng dâng cao gây ngập, 200 hộ dân phải di dời.

Trong sáng nay lũ đã rút, bà con bắt đầu quay về nhà dọn dẹp. Tương tự, sáng nay, lũ trên các sông Quảng Ngãi đã rút, trời bắt đầu hửng nắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm