Ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện

Với chủ đề Thanh niên tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng, các dự án tình nguyện hướng đến các mô hình, cách làm hay trong công tác nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, an sinh xã hội, chăm lo thiếu nhi, an toàn giao thông, áp dụng công nghệ trong lĩnh vực tình nguyện.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong 262 dự án hợp lệ gửi về, hội đồng bình chọn đã chọn ra 10 dự án tình nguyện xuất sắc có ý nghĩa lớn trong cộng đồng.

Những câu chuyện, giải pháp được nêu ra trong các dự án đều đảm bảo tiêu chí rộng khắp, dẫn dắt, hiệu quả, sáng tạo, an toàn; đồng thời đây là gợi ý để Trung ương Đoàn triển khai những hoạt động tình nguyện trong thời gian tới.

Tại chương trình, Ban tổ chức trao giải nhất đến dự án "Happy chip" (Nguyễn Thị Hằng, Hà Nội). Hai giải nhì thuộc về dự án: S4Life - Hiến máu cứu người (Quận đoàn Quận 1, TP.HCM) và Hành trình bảo vệ sức khỏe sinh sản vùng cao (Nguyễn Minh Thiện, Thái Nguyên). Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn đã ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện với hai tên miền: www.tinhnguyen.daonplo.vn và www.tinhnguyenquocgia.com.

Cổng thông tin ra đời, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả cũng như kết nối, điều phối trong hoạt động tình nguyện trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm