Phú Yên:

Rộn ràng hội thơ ở vùng đất mê thơ

Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên luôn được tổ chức trong một không gian thi vị hiếm nơi nào có được, khi “bữa tiệc” thơ bày ra dưới chân tháp Chăm cổ uy nghi trên đỉnh núi Nhạn bên hạ lưu sông Ba- nơi mà khách thơ được ngắm toàn cảnh TP. Tuy Hòa rực rỡ đèn hoa, được chiêm ngưỡng biển Đông mênh mông. Trước khi diễn ra hội thơ Nguyên tiêu trên núi Nhạn, tất cả chín huyện, thị xã, thành phố ở Phú Yên đều lần lượt tổ chức cácđêm thơ nhạc mừng xuân.

Dự kiến sẽ có hàng ngàn người yêu thơ đến với hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên như những năm trước

Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên năm nay được tổ chức vào hai đêm rằm và 16 tháng Giêng Giáp Ngọ. Theo nhà văn Huỳnh Thạch Thảo, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Phú Yên, năm nay sẽ có 20 bài thơ của 20 tác giả được giới thiệu, trình diễn trong đêm Nguyên tiêu với hai chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc”, “Sắc xuân đất Phú”. Đây là những bài thơ tiêu biểu trong tuyển tập “Thơ Nguyên tiêu Giáp Ngọ Phú Yên” (gồm 50 bài thơ của 50 tác giả) vừa được Hội Văn học nghệ thuật Phú Yên xuất bản.

Tháp Chăm cổ trên núi Nhạn chuẩn bị chào đón đêm thơ Nguyên tiêu Phú Yên Giáp Ngọ. Ảnh: TẤN LỘC

Những người yêu thơ sẽ được nghe các nhà thơ trải lòng mình qua các thi phẩm hay thưởng thức qua giọng ngâm của các nghệ sĩ. Điểm nhấn của hội thơ năm nay là chương trình giao lưu thơ - nhạc được tổ chức vào đêm 16 tháng Giêng với cuộc hội ngộ giữa những người yêu thơ với các cây bút ở Phú Yên, các nhà thơ nổi tiếng đến từ nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Đà Nẵng, các tỉnh Hải Dương, Bình Định, Khánh Hòa… và tỉnh kết nghĩa Choeng Ju (Hàn Quốc). Cũng trong đêm 16 tháng Giêng, ngay trên đỉnh núi Nhạn, sẽ diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật” xuân Giáp Ngọ.

Nhà văn Huỳnh Thạch Thảo, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Phú Yên giới thiệu đường lên hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên trên đỉnh núi Nhạn. Ảnh: TẤN LỘC

Cũng theo nhà văn Huỳnh Thạch Thảo, với tiết xuân đẹp như năm nay, hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên Giáp Ngọ sẽ thu hút hàng ngàn người từ khắp nơi rảo bước lên đỉnh núi Nhạn để thưởng thức “bữa tiệc” thơ.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm