Rung chấn ở thủy điện Đắk Đrinh là do tích nước

Các thông số đo đạc được về hiện tượng này đều ở mức độ an toàn cho phép. Hiện tượng nổ trong lòng đất và rung chấn sẽ kết thúc khi hồ tích đầy nước, nhà máy đi vào hoạt động. Chủ đầu tư đã lắp đặt hệ thống cảnh báo, theo dõi động đất tại khu vực nhà máy… Văn bản trả lời của Công ty CP Thủy điện Đắk Đrinh (chủ đầu tư) cho UBND huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum cho biết như trên.

 
Công trình thủy điện Đắk Đrinh. Ảnh: nhandan.com.vn

Từ sau tết Nguyên đán, người dân sống gần thủy điện Đắk Đrinh (xã Đắk Nên, huyện Kon Plông, Kon Tum) nhiều lần nghe những tiếng nổ lạ kèm theo những rung chấn nhẹ xuất phát từ hồ chứa nước thủy điện Đắk Đrinh. Điều này đã tái diễn nhiều lần khiến cho người dân lo lắng và đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Vì thế, huyện Kon Plông đã có văn bản đề nghị Nhà máy thủy điện Đắk Đrinh kiểm tra, trả lời nguyên nhân những tiếng nổ và rung chấn ở hồ thủy điện này.

Công trình thủy điện Đắk Đrinh do Công ty CP Thủy điện Đắk Đrinh làm chủ đầu tư có công suất 125 MW. Công trình được xây dựng trên địa bàn huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi và huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỉ đồng. Hiện trên địa bàn huyện Kon Plông có hơn 1.000 người dân sinh sống gần lòng hồ thủy điện…

T.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm